Hủy

Giá vàng tuần tới dự báo giảm, chờ phiên họp Fed

Chủ Nhật | 26/04/2015 06:05

Sau khi xuống thấp nhất 5 tuần trong phiên 24/4, giá vàng được dự đoán tiếp tục giảm trong tuần tới.
 

Trong số 514 người tại Wall Street và Main Street tham gia Khảo sát giá vàng Kitco News Weekly Gold Survey, có 263 người, chiếm 51%, dự đoán giá vàng tuần tới giảm; 153 người, chiếm 30%, cho rằng giá vàng tăng; và 98 người, chiếm 19%, nhận định giá vàng đi ngang.

Trong khảo sát Wall Street, trong số 32 chuyên gia thị trường được khảo sát, có 20 người trả lời. Theo đó, 8 nhà phân tích, chiếm 40%, cho rằng giá vàng đi ngang vào tuần tới; 6 người, chiếm 30%, dự đoán giá vàng tăng; và 30% còn lại nhận định giá vàng giảm. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

 

Tuy phần lớn những người tham gia khảo sát Kitco đều dự đoán giá vàng tuần tới giảm, song vẫn có một số nhận định giá vàng tăng nhẹ. Peter Degraaf, nhà bình luận tại Kitco.com tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần tới.

Theo Degraaf, về mặt lịch sử, nhu cầu vàng thường tăng trong tháng 4 và tháng 5 - điều này sẽ hỗ trợ giá vàng. Bên cạnh đó, USD suy yếu và số liệu tích cực về vị thế vàng của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ sẽ hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn.

Tuy vậy, đối với một số chuyên gia thị trường, việc giá vàng phớt lờ hiện tượng USD suy yếu trong tuần kết thúc vào 24/4 rõ ràng không tốt cho giá vàng tuần tới.

Ken Morrison, biên tập bản tin Morrison on the Markets, cho biết, mặc dù vẫn tăng trong tuần kết thúc vào 24/4, nhưng việc giá vàng không thể tiếp tục tăng khi USD suy yếu cho thấy mối quan hệ trái chiều USD-Vàng đang bị phá vỡ.

Jessica Fung, nhà phân tích hàng hóa tại BMO Capital Markets lại nhận định giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới nhưng cũng có thể giảm, và cho biết thêm, nhiều khách hàng của BMO cũng tỏ ra trung lập về giá vàng.

Giờ đây, mọi sự chú ý đều đổ dồn về Fed. Mọi người đang chờ xem lãi suất sẽ tăng thế nào. Không ai muốn mua vàng, do vậy, giá vàng có thể giảm.

Nguồn NCĐT/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới