Hủy

Giá vàng tuần tới dự báo tăng, chịu tác động của phiên họp FOMC và giá dầu

Chủ Nhật | 14/12/2014 06:13

Giá vàng trụ ở mức trên 1.200 USD/ounce khiến đa số những người tham gia Khảo sát giá vàng Kitco dự báo tuần tới giá kim loại quý sẽ tăng.
 

Trong số 36 người tham gia khảo sát, có 21 người trả lời, trong đó 10 người dự đoán giá tăng, 6 người cho rằng giá giảm và 5 người nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Tuần từ 1-5/12, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 8-12/12 sẽ giảm. Tính đến 11h30 ngày thứ Sáu 12/12, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 33 USD/ounce cho cả tuần.

Những người dự đoán giá vàng tăng cho rằng, trong ngắn hạn xu hướng giá vàng khá ổn định và giá kim loại quý này sẽ tiếp tục đà tăng.

Ralph Preston, giám đốc Heritage West Financial, dự đoán giá vàng sẽ vượt 1.240 USD/ounce và tiến đến mức trung bình 200 ngày ở 1.271,6 USD/ounce trước thời điểm cuối năm nay. Điều này sẽ kéo giá vàng tăng trong cả năm và tiếp tục tăng trong năm 2015.

Những người nhận định giá vàng giảm không tin vàng có thể  tiếp tục trụ lại được được trong bối cảnh giá dầu liên tục lao dốc – giá dầu đã giảm 10% trong tuần kết thúc vào 12/12.
Một vài người dự đoán giá vàng sẽ đi ngang, dao động trong khoảng 1.215-1.240 USD/ounce.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp của CMC Markets, nghĩ rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới. Tuy vậy, giá vàng vẫn có thể giảm nếu Fed thay đổi hướng dẫn về lãi suất và đẩy USD lên cao hơn.

Richard Baker, biên tập viên Eureka Miner Report, cũng dự đoán giá vàng có thể ổn định trong tuần tới.

Giá vàng đã tránh được tình trạng giảm giá khi giá dầu lao dốc trong tuần kết thúc vào 12/12 nhưng giới quan sát thị trường cho rằng các thương nhân cần thận trọng với những biến động bất thường trong tuần tới khi giá vàng bước vào tuần giao dịch cuối cùng của năm 2014 và trước thềm cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC).

Tuần tới, những người tham gia thị trường vàng cũng sẽ theo dõi sát sao cuộc bầu cử tại Nhật Bản vào Chủ nhật 14/12 để đánh giá tác động đối với yên.

Tại Mỹ, sự kiện lớn nhất là phiên họp của FOMC 2014 vào thứ Tư 17/12.

Nguồn DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới