Hủy

Giá vàng tuần tới tiếp tục bị chi phối bởi đàm phán ngân sách Mỹ

Chủ Nhật | 02/12/2012 06:45

Giá vàng có thể tăng trong tuần tới, nhưng mức tăng bị hạn chế, ngưỡng kháng cự ở 1.735 USD/oz và sau đó có thể là 1.750 USD/oz.
 

Các cuộc đàm phán ngân sách Mỹ xoay quanh gói cắt giảm chi tiêu và tăng thuế sẽ tiếp tục trong tuần tới và diễn biến các cuộc đàm phán này sẽ tiếp tục chi phối thị trường.

Giá vàng có thể tăng trong tuần tới, nhưng mức tăng bị hạn chế, mức kháng cự ở 1.735 USD/oz và sau đó là 1.750 USD/oz.

Giá vàng giảm phiên cuối tuần và ghi nhận tuần giảm mạnh. Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 2 giảm 1% xuống còn 1.712,7. Trong tuần này, giá vàng giảm 2,3%, tuần giảm mạnh nhất 5 tháng và giảm 0,4% trong tháng 11.
Biến động giá vàng trên sàn Comex
Biến động giá vàng trên sàn Comex


Giá vàng chịu sức ép giảm phiên cuối tuần khi các cuộc đàm phán ngân sách Mỹ vẫn đang rơi vào bế tắc. Tổng thống Obama cảnh báo các cuộc đàm phán có thể kéo dài. Chủ tịch quốc hội, John Boehner, nói với các phóng viên ở Washington "ngay bây giờ các cuộc đàm phán hầu như vẫn chưa đi tới đâu”. Ông Boehner cũng thừa nhận việc quốc hội Mỹ đang rơi vào “thế bế tắc”.

Nếu quốc hội Mỹ thất bại trong việc đạt được một thỏa thuận về ngân sách, “bờ vực tài khóa” – các điều khoản cắt giảm chi tiêu và tăng thuế vào đầu năm 2013 có thể đẩy Mỹ vào suy thoái và tỷ lệ thất nghiệp Mỹ sẽ tăng từ 7,9% lên 9%.

Trong tuần này, giá vàng sụt mạnh phiên thứ Tư khi xuất hiện lực bán tháo ồ ạt vào đầu phiên. Khoảng 7.700 hợp đồng đã được bán ra đẩy giá xuống chỉ còn 1.705 USD/oz. Tuy nhiên, giá vàng vẫn có thể duy trì trên 1.700 USD/oz, cho thấy thị trường được hỗ trợ mạnh ở ngưỡng này.

Trong khảo sát giá vàng tuần này của Kitco, có 25 chuyên gia trả lời kháo sát, trong đó có 18 người dự báo giá tăng tuần tới, 2 người dự báo giá giảm và 5 người có ý kiến trung lập.

Afshin Nabavi, chủ tịch hãng giao dịch MKS Finance ở Geneva nhận định, giá vàng tuần tới khó có thể bứt phá khỏi ngưỡng dao động hiện tại, mức hỗ trợ sẽ ở 1.705 USD/oz và mức kháng cự sẽ ở 1.735 USD/oz. Nếu giá vàng chốt phiên vượt 1.735 USD/oz, mức kháng cự tiếp theo sẽ ở 1.750 USD/oz.

Ông Nabavi cũng cho rằng, giá vàng sẽ chỉ tiếp tục duy trì ở ngưỡng này trong tháng 12, do nhà đầu tư thường ít có tâm lý chấp nhận những rủi ro mới khi một năm sắp kết thúc. "Sẽ có nhiều lực mua vào hơn vào năm tới", ông Nabavi cho biết.

Gần đây, giá vàng biến động khá tương đồng với xu hướng biến động của chứng khoán, chuyên gia thị trường tại hãng tư vấn đầu tư Archer Financial Services nhận định. Ông hi vọng tuần tới, giá vàng sẽ biến động theo xu hướng tách rời với chứng khoán và có thể thách thức ngưỡng 1.740-1750 USD/oz. Nếu các cuộc đàm phán ngân sách Mỹ tiếp tục bế tắc, giá vàng sẽ được hỗ trợ và giá chứng khoán sẽ chịu áp lực giảm.

Tuần tới, hàng loạt số liệu kinh tế Mỹ quan trọng sẽ được công bố, bao gồm số liệu việc làm tháng 11. Tuy nhiên, chuyên gia hàng hóa Bob Haberkorn tại RJO Futures cho rằng các buộc đàm phán xoay quanh "bờ vực tài khóa" sẽ vẫn tiếp tục chi phối thị trường nhiều nhất.

Trong tuần này, Mỹ cũng đã công bố nhiều số liệu quan trọng như GDP, số đơn đặt hàng lâu bền, doanh số bán nhà... Và mặc dù các thông tin đều cho thấy tín hiệu lạc quan về nền kinh tế lớn nhất thế giới thì chúng cũng không thể cải thiện được những tác động tiêu cực của nỗi lo "bờ vực tài khóa" lên thị trường.

Nguồn Kitco/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới