Hủy

Giá vàng tuần tới tiếp tục bị chi phối bởi USD

Thứ Bảy | 11/05/2013 20:00

Những số liệu kinh tế Mỹ sắp được công bố như sản xuất, bán lẻ và lạm phát cũng sẽ ảnh hưởng đến giá vàng trong tuần tới.
 

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 6 chốt tuần giảm 1,9% xuống còn 1.436,6 USD/oz.

Trong khảo sát giá vàng của Kitco, trong số 25 chuyên gia trả lời khảo sát có 8 người dự báo giá lên, 11 người dự báo giá giảm và 6 người có ý kiến trung lập.

Sau khi biên độ giao dịch bị co hẹp lại trong tuần này, giá vàng giảm phiên ngày thứ Sáu do áp lực chốt lời cuối tuần và đồng USD tăng giá.

Robin Bhar, người đứng đầu mảng nghiên cứu kim loại tại Societe Generale cho biết, ông đã bất ngờ khi vàng bị bán tháo trong tuần này. Trước đó, ông dự báo giá vàng có thể vượt lên ngưỡng biên độ cao hơn ở 1.450-1.550 USD/oz.

Biến động giá vàng từ đầu năm 2013
Biến động giá vàng từ đầu năm 2013

Ông cho biết, nguyên dân giá vàng giảm có thể do thất bại trong việc vượt lên ngưỡng hỗ trợ 1.480 USD/oz, cùng với việc nhu cầu vật chất đang dần yếu đi. Chứng khoán tăng giá cũng là một nguyên nhân kéo nhà đầu tư khỏi thị trường hàng hóa.

"Nếu bạn nắm giữ vàng như một khoản đầu tư, đó là một chi phí cơ hội vì các thị trường khác đang cho lợi nhuận tốt hơn, đặc biệt là chứng khoán", Bhar nói.

Nhà đầu tư nhìn chung đang chờ đợi các số liệu kinh tế Mỹ quan trọng được công bố trong tuần tới, bao gồm doanh số bán lẻ, số liệu sản xuất và lạm phát. Các chuyên gia tài chính cho rằng, các số liệu này có thể chi phối hướng đi của đồng USD trong ngắn hạn, bất kỳ con số nào dưới mức dự đoán có thể làm giảm giá USD. Biến động của USD thường ngược chiều với vàng. Hai phiên cuối tuần qua, giá vàng giảm mạnh khi đồng USD lên cao nhất 4 năm so với đồng yên.

Các số liệu kinh tế trong tuần tới còn là những chỉ báo quan trọng góp phần quyết định chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), theo đó ảnh hưởng lớn đến giá vàng.

Bhar cho rằng, giá vàng sắp tới có thể tìm hỗ trợ tại những ngưỡng giá thấp hơn như 1.380 USD/oz và 1.420 USD/oz. Một số chuyên gia cũng cho rằng, đợt giảm này của giá vàng có thể là một cơ hội khác cho các nhà mua vật chất.

Sau nhiều tuần bán ra, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã mua vào 2,5 tấn vàng hôm thứ Năm tuần này, phiên mua vào đầu tiên kể từ ngày 19/3. Tuy nhiên, theo George Gero, phó chủ tịch RBC Capital Markets Global Futures cho biết, còn quá sớm để nói rằng, đợt bán tháo của các ETF đã qua đi.

Nguồn Dân Việt/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới