Hủy

Giá vàng tuần tới tiếp tục hồi phục?

Chủ Nhật | 16/10/2016 08:33

Một số nhà đầu tư trong khảo sát Kitco dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục tăng lên trong tuần tới.
 

Trong số 17 nhà phân tích và chuyên gia tham giao khảo sát Wall Street, 9 người (53%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng; 4 chuyên gia (24%) nhận định giá giảm và 4 nhà phân tích (24%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát Main Street, trong số 853 nhà đầu tư tham gia, 464 người (54%) cho rằng giá vàng tuần tới tăng, trong khi 239 người (28%) tỏ ra bi quan và 150 người (18%) nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex chốt tuần kết thúc vào 14/10 tăng nhẹ 2,7 USD lên 1.254,6 USD/ounce.

Ken Morrison, biên tập viên Bản tin Morrison on the Markets, nhận định giá vàng sẽ hồi phục sau đợt bán tháo tháng 9-10. Tuy USD mạnh lên vẫn là "làn gió ngược" đối với giá vàng, nhưng giá kim loại quý tuần qua vẫn ổn định. Ông Morrison nhận định giá vàng tuần tới có thể sẽ hồi phục lên ngưỡng 1.280 USD/ounce.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường tại Price Futures Group, dự đoán giá vàng sẽ được hưởng lợi khi bảng Anh hồi phục từ mức mà ông gọi là thấp nhất 168 năm khi điều chỉnh theo lạm phát. Tình trạng bán tháo bảng Anh sau những thông tin về Brexit có thể là phản ứng quá mức và sự hồi phục của đồng tiền này sẽ giúp kìm hãm đà tăng của USD.

Ông Flynn cũng cho rằng Fed sẽ chưa nâng lãi suất trong phiên họp chính sách tháng 11 trong khi khả năng này trong tháng 12 là hoàn toàn có thể.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, nhận định, khả năng Fed nâng lãi suất vào tháng 12 chắc chắn đã được thị trường tính đến.

Sean Lusk, giám đốc phụ trách phòng hộ thương mại tại Walsh Trading, cho biết, khi giá vàng tìm được đáy trong ngắn hạn sẽ kích hoạt hoạt động mua vào khi giá hồi phục lên 1.260-1.265 USD/ounce.

Richard Baker, biên tập viên Eureka Miner Report, vẫn lạc quan một cách thận trọng về giá vàng trong ngắn hạn trong bối cảnh bất ổn về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và lo ngại về hệ thống ngân hàng châu Âu.

Trong khi đó, Ralph Preston tại Heritage West Financial lại nhận định giá vàng tuần tới giảm do kỳ vọng USD tăng giá.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới