Hủy

Giá vàng vượt 1.400 USD/oz khi Mỹ tiến gần tới quyết định tấn công Syria

Thứ Ba | 03/09/2013 23:33

Căng thẳng địa chính trị khi Mỹ tiến gần hơn tới quyết định tấn công Syria khiến vàng trở thành tài sản trú ẩn an toàn trước nguy cơ bất ổn.
 

Lúc 23h26’ hôm nay 3/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.407,5 USD/oz, tăng hơn 10 USD so với chốt phiên trước. Trước đó, giá vàng có lúc lên sát 1.410 USD/oz.

Giá vàng tăng vượt mốc 1.400 USD/oz khi Quốc hội Mỹ phát tín hiệu ủng hộ kế hoạch của tổng thống Barack Obama nhằm tấn công quân sự Syria. Các nghị sỹ Cộng hòa, trong đó có chủ tịch Hạ viện John Boehner cho biết ông ủng hộ kế hoạch tấn công hạn chế đối với chính quyền tổng thống Syria Bashar al-Assad. Quan điểm của ông Boehner được cho là có sức ảnh hưởng lớn. Nếu ông Boehner và một số nghị sỹ nữa có thể thu hút nhiều biểu quyết ủng hộ từ các nghị sỹ Cộng hòa, họ có thể kết hợp với các nghị sỹ Dân chủ ở Hạ viện để thúc đẩy việc thông qua nghị quyết ủng hộ sử dụng vũ lực đối với Syria.

Về phần mình, phát biểu tại cuộc họp ở Nhà Trắng hôm nay, ông Obama tin rằng cuối cùng Quốc hội cũng sẽ ủng hộ trừng phạt chính quyền Syria do sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường.

Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng, giá vàng được hỗ trợ do kim loại quý này trở thành tài sản trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhận định về đà tăng của giá vàng, ông Jason Rotman, chủ tịch công ty tư vấn Lido Isle cho rằng: “Giá vàng có thể tăng hạn chế ở mức 1.430 USD/oz do hiệu ứng tháng 9”. “Hiệu ứng tháng 9” mà ông đề cập ở đây chính là khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm dần nới lỏng định lượng, khuyến khích nhà đầu tư tìm đến các tài sản rủi ro nhưng cho lợi nhuận cao hơn như USD.

Giá vàng

Nguồn Marketwatch, Kitco/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới