Hủy

Giá vàng xuống dưới 36 triệu đồng/lượng

Thứ Bảy | 13/09/2014 09:25

Giá vàng đang ở mức thấp nhất 4 tháng và cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4,5 triệu đồng/lượng.
 

Lúc 8h44 sáng nay 13/9, giá vàng SJC tại TPHCM giao dịch ở 35,83 – 35,95 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng/lượng so với chiều qua. Đây là mức thấp nhất kể từ đầu tháng 6. Kể từ đầu tháng, giá vàng đã giảm 520 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng xuống thấp nhất 8 tháng ở 1.228 USD/oz. Nếu tính theo tỷ giá Vietcombank và không bao gồm thuế, phí, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới khoảng 4,5 triệu đồng/lượng.

s

Giá vàng thế giới giảm 6,8% kể từ tháng 6 và hướng đến đợt giảm hàng quý đầu tiên trong năm nay. Thậm chí khi Mỹ tăng cường trừng phạt Nga và tiến hành chiến dịch chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại Iraq, giới đầu tư vẫn rất thờ ơ với vàng do kinh tế Mỹ tăng trưởng ổn định.

Bruce Dunn, cộng tác tại Auramet trụ sở tại New Jersey cho biết, gần như không có động lực từ nhu cầu vật chất. Nhu cầu vàng vật chất tại Ấn Độ và Trung Quốc vẫn rất yếu ớt. Dường như người dân không còn quan tấm đến vàng.

Hơn nữa, giá vàng giảm do những tín hiệu phục hồi của kinh tế Mỹ. Số liệu vừa công bố cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ tăng mạnh trong tháng 8 và niềm tin tiêu dùng tháng 9 lên cao nhất 14 tháng, củng cố đồn đoán tăng trưởng kinh tế tiếp tục ổn định trong quý III.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới