Hủy

Giá vàng xuống mức thấp nhất 3 tuần do giảm nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn

Thứ Năm | 12/09/2013 06:44

Giá vàng gần như không đổi, giữ ở mức thấp nhất 3 tuần sau khi tổng thống Mỹ Obama đề nghị Quốc hội hoãn bỏ phiếu về vấn đề tấn công Syria.
 

Trên sàn Kitco, lúc 6h30 sáng nay, giá vàng giao ngay đứng tại 1.363,5 USD/oz, tăng 2 cent so với đóng cửa phiên trước.

Trên sàn Comex, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 giảm ít hơn 0,1% chốt phiên tại 1.363,8 USD/oz. Trước đó, giá chạm 1.356 USD/oz, thấp nhất kể từ 22/8.

Giá vàng mất lực phục hồi trở lại sau khi những căng thẳng tại Syria dịu lại. Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua vừa cho biết ông ưu tiên các giải pháp hòa bình đối với Syria và nhìn thấy các dầu hiệu đáng khích lệ kết thúc quan hệ ngoại giao đối đầu. Tháng 8, giá vàng tăng 6,3% trong lúc lo ngại căng thẳng tại Syria sẽ làm tăng giá dầu thô, hạn chế phát triển kinh tế và đẩy lạm phát cao. Khi đó, nhu cầu vàng như tài sản trú ẩn an toàn, phòng hộ rủi ro lạm phát cũng tăng theo.

Giá vàng đã giảm 19% từ đầu năm đến nay do một số nhà đầu tư mất niềm tin vào khả năng cất giữ giá trị của vàng khi chứng khoán tăng vọt và lạm phát Mỹ thấp. Goldman Sachs nhận định giá vàng sẽ còn tiếp tục giảm trong năm 2014. Ngân hàng này cho biết:"Giá vàng bắt đầu xu hướng giảm cùng với việc giảm khả năng của 1 cuộc tấn công quân sự. Chúng tôi dự tính giá vàng tiếp tục giảm trong năm 2014 do sự tăng trưởng mạnh của hoạt động kinh tế Mỹ và chính sách nới lỏng tiền tệ bị hạn chế."

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h30 sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h30 sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới