Hủy

Giá vàng xuống thấp nhất 2 tuần do chốt lời

Thứ Năm | 27/09/2012 06:40

Nhà đầu tư ồ ạt chốt lời khi đồng USD mạnh lên và giá dầu thô suy yếu, lo ngại khả năng châu Âu không thể kiềm chế được khủng hoảng nợ.
 

Lúc 6h19’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.752,6 USD/oz, giảm 8 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng kỳ hạn tháng 12 giảm 12,8 USD xuống còn 1.753,6 USD/oz. Trong phiên, giá có lúc giảm chỉ còn 1.738,3 USD/oz, thấp nhất kể từ ngày 13/9.

Giá vàng bất ngờ sụt giảm mạnh khi đồng USD mạnh lên. Theo số liệu của Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán nhà tháng 8 giảm 0,3% so với tháng trước, nhưng tăng 27,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, doanh số nhà giảm nhưng giá nhà lên cao nhất hơn 5 năm là dấu hiệu cho thấy thị trường nhà đất Mỹ có dấu hiệu phục hồi.

Diễn biến tình hình khủng hoảng nợ châu Âu vẫn tiếp tục là mối lo khi hàng loạt các cuộc biểu tình vũ trang quy mô lớn diễn ra tại Tây Ban Nha và Hy Lạp. Các buộc biểu tình này chống lại các biện pháp “thắt lưng buộc bụng” của chính phủ nhằm đáp ứng điều kiện xin cứu trợ từ ngân hàng trung ương.

Giá vàng giảm phiên thứ 3 liên tiếp, tuy nhiên vẫn tăng tổng cộng 3,5% trong tháng 9 nhờ kích thích tiền tệ của ngân hàng trung ương các nước.

Lực mua vững vàng từ các quỹ tín thác và các ngân hàng trung ương vẫn tiếp tục là yếu tố trợ giá. Lượng nắm giữ của các quỹ tín thác vàng tăng 300.000 oz phiên ngày 25/9 lên kỷ lục 74,063 triệu oz.

Theo số liệu từ quỹ tiền tệ (IMF), Ngân hàng trung ương Kazakhstan mua vào 1,4 tấn vàng trong tháng 8, tháng thứ 13 liên tiếp nước này tăng dự trữ vàng. Trong tháng 7, Thổ Nhĩ Kỳ mua vào 44,7 tấn vàng trong khi Hàn Quốc mua 16 tấn, Paraguay mua 7,5 tấn.

Biến động giá vàng trên sàn Comex
Biến động giá vàng trên sàn Comex

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới