Hủy

Giá vàng xuống thấp nhất 3 tháng

Thứ Bảy | 12/10/2013 06:54

Giá vàng giảm mạnh do kỳ vọng các nhà làm luật Mỹ sẽ đạt được thỏa thuận nâng trần nợ và kết thúc giai đoạn đóng cửa của chính phủ.
 

Trên sàn Kitco, lúc 6h45, giá vàng giao ngay đứng tại 1.273,2 USD/oz, thấp hơn đóng cửa phiên trước 13,2 USD/oz tuy nhiên vẫn nhích nhẹ so với đêm qua 4,4 USD/oz.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 giảm 2,2% chốt phiên tại 1.268,2 USD/oz. Trong phiên giá chạm 1.259,6 USD/oz thấp nhất kể từ 10/7. Như vậy, giá vàng đã có 2 tuần giảm liên tiếp.

Giá vàng giảm do tổng thống Mỹ Barack Obama và lãnh đạo Đảng Cộng hòa đã chuyển hướng sang đi đến thỏa thuận kéo dài hạn chót nâng trần nợ, đồng thời xem xét các điều khoản nhằm chấm dứt tình trạng đóng cửa của chính phủ. Thị trường giao dịch trong lúc kỳ vọng nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ phục hồi trở lại và tạo tiềm năng cho Fed sớm cắt giảm nới lỏng tiền tệ. Cũng chính do nguyên nhân trên mà giá vàng đã giảm tổng cộng 24% từ đầu năm đến nay.

Goldman Sachs và Morgan Stanley là 2 trong số các ngân hàng dự đoán các nhà làm luật Mỹ sẽ đi đến phương án giải quyết cuối cùng.. Nhà đầu tư nên bán vàng ra trong năm tới do nền kinh tế tiếp tục phục hồi, Jeffrey Currie, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Goldman nhận định.

Phiên hôm qua (11/10), sàn Comex đã phải ngừng giao dịch vàng kỳ hạn tháng 12 khoảng 10s sau khi giá lao dốc 20 USD/oz trong 1 phút.

Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h50 sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên sàn Kitco lúc 6h50 sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới