Hủy

Giao dịch trái phiếu trên thị trường thứ cấp tăng nhẹ

Thứ Năm | 11/04/2013 14:23

Trong tuần trước, lợi suất trái phiếu Chính phủ tiếp tục diễn biến theo sát lãi suất trúng thầu và có một tuần tăng nhẹ.
 

Theo bản tin trái phiếu tuần số 11 từ ngày 1/4 - 5/4 của công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), thị trường thứ cấp tuần qua tiếp tục duy trì mức thanh khoản cao với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 8.726 tỷ đồng, tăng nhẹ 3,6% so với tuần trước.

Giao dịch tập trung chủ yếu ở trái phiếu kỳ hạn dưới 3 năm, chiếm tới gần 80% tổng giá trị giao dịch, trái phiếu kỳ hạn 3 - 5 năm chiếm 16,1% và 5 - 10 năm chiếm 4,1%.

Giao dịch trên thị trường thứ cấp tiếp tục sôi động khi các nhà đầu tư chọn thời điểm nay để chốt lời hưởng chênh lệch lãi suất với các khoản đầu tư thứ cấp trong thời gian qua.

BVSC dẫn đánh giá của các chuyên gia cho biết, dù ngân hàng thừa tiền, không tìm được nguồn tiêu thụ hợp lý vỉ lãi suất cho vay còn cao, doanh nghiệp ngại vay. Một số ngân hàng hạ lãi suất cho vay thì lựa chọn những doanh nghiệp phát triển ổn định, có nguồn trả nợ tốt để nâng cao tín dụng chứ không mở rộng đối tượng khách hàng như trước đây.

Do đó, nhiều ngân hàng tiếp tục đầu tư vào kênh trái phiếu Chính phủ để tiêu thụ lượng tiền tồn kho như những năm trước, nhằm giảm áp lực trả lãi vay.

Trong tuần, lợi suất trái phiếu Chính phủ tiếp tục diễn biến theo sát lãi suất trúng thầu và có một tuần tăng nhẹ. Lợi suất trái phiếu Chính phủ tăng 16 điểm ở kỳ hạn 1 năm, tăng nhẹ 10,7 - 11,7 điểm ở kỳ hạn 2 - 5 năm và giữ nguyên ở 7, 10 và 15 năm.

BVSC cho rằng, với xu hướng mặt bằng lợi suất sẽ tiếp tục ổn định theo hướng đi ngang, trái phiếu Chính phủ vẫn là kênh trú ẩn an toàn cho các ngân hàng. Theo đó, nhiều ngân hàng kỳ vọng đầu tư vào trái phiếu Chính phủ thời điểm hiện tại đem lại độ an toàn cao mà vẫn sinh lời.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới