Hủy

Giao dịch vàng miếng trị giá từ 300 triệu đồng trở lên phải báo cáo NHNN

Thứ Sáu | 03/05/2013 10:39

Đây quy định nêu tại Luật phòng chống rửa tiền và Quyết định số 20 của Thủ tướng Chính phủ quy định về giao dịch có giá trị lớn phải báo cáo.
 

Theo quy định của Luật phòng chống rửa tiền và Quyết định 20, kể từ ngày 10/6/2013, các tổ chức tài chính, tổ chức, cá nhân kinh doanh ngành nghề phi tài chính có liên quan (bao gồm cả tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh mua bán vàng miếng) phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khi thực hiện các giao dịch mua bán vàng miếng có giá trị từ 300 triệu đồng trở lên (khoảng hơn 7 lượng vàng) được thực hiện một hoặc nhiều lần trong ngày.

Đồng thời, cũng theo quy định của Luật phòng chống rửa tiền, các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh mua bán vàng miếng, khi thực hiện giao dịch mua, bán vàng miếng bằng tiền mặt có giá trị từ 300 triệu đồng trở lên, phải áp dụng các biện pháp nhận biết khách hàng.

Thông tin nhận biết khách hàng phải bao gồm 3 nhóm thông tin sau: Thứ nhất, thông tin nhận dạng khách hàng; Thứ hai, thông tin về chủ sở hữu hưởng lợi; Thứ ba, thông tin về mục đích của khách hàng trong mối quan hệ với tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh vàng miếng (đối tượng báo cáo).

Ngoài ra, Luật phòng chống rửa tiền cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh mua bán vàng miếng phải áp dụng các biện pháp đánh giá tăng cường khi thực hiện các giao dịch đối với khách hàng có mức độ rủi ro cao.

Nguồn Thời báo ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới