Hủy

Giới chuyên gia bi quan hơn về triển vọng giá vàng

Thứ Tư | 14/11/2012 11:30

Tại hội nghị hàng năm của ngành kim loại quý, chuyên gia dự báo giá vàng tăng 7% từ nay đến tháng 9/2013, thấp hơn nhiều so vớ dự báo năm ngoái.
 

Hơn 700 đại biểu bao gồm thương nhân, nhà đầu tư và đại diện đến từ các ngân hàng đã tụ họp tại buổi hội nghị hàng năm của Hiệp hội Kim loại quý London (LBMA) tổ chức đầu tuần này tại Hong Kong. Tại đây, các chuyên gia quyền lực nhất trong ngành công nghiệp đã đưa ra những dự báo thận trọng hơn về triển vọng giá vàng năm tới.

Cụ thể, họ dự báo giá vàng sẽ tăng 7% từ mức giá 1.729 USD/oz hiện tại lên 1.849 USD/oz vào tháng 9 năm tới. Mức tăng dự báo này thấp hơn đáng kể so với dự báo đưa ra 1 năm trước đó.

Tại hội nghị diễn ra hồi tháng 9 năm ngoái, các đại biểu dự đoán giá vàng sẽ lên 2.019 USD/oz. Dự đoán đưa ra một tuần sau khi giá vàng giao ngay lên kỷ lục 1.920 USD/oz. Tuy nhiên, trái với dự đoán của các chuyên gia, giá vàng sau đó chỉ dao dịch trong khoảng từ 1.530 -1.800 USD/oz.

Biến động giá vàng giao ngay 3 năm qua (Nguồn: Hội đồng Vàng Thế giới)
Biến động giá vàng giao ngay 3 năm qua (Nguồn: Hội đồng Vàng Thế giới)

Thực tế này khiến các chuyên gia trở nên bi quan hơn về triển vọng giá vàng, dự báo đưa ra năm nay thấp hơn hẳn so với năm ngoái.

Tại Trung Quốc, nước vươn lên là nước tiêu thụ vàng lớn nhất năm nay, niềm đam mê vào vàng đã giảm đi khi giá liên tục biến động, giám đốc điều hành ngân hàng Công nghiệp và Thương Mại Trung Quốc - ngân hàng bán lẻ vàng lớn nhất nước này nói với Reuters. Ông cho biết, doanh số bán vàng của ngân hàng từ đầu năm đến nay không đổi so với năm ngoái. Trong khi đó, doanh số bán năm 2011 tăng gần gấp đôi so với năm 2010.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết, thị trường vàng Trung Quốc còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng. Trung Quốc cũng đang ấp ủ kế hoạch mở rộng hơn nữa thị trường giao dịch kim loại quý ra thế giới, với việc làm trước mắt là khởi động một thị trường vàng liên ngân hàng.

Giá vàng hiện giao dịch quanh mốc 1.730 USD/oz sau một vài lần thất bại trong việc bứt phá lên mốc 1.800 USD/oz trong vòng 1 năm qua.

Nguồn FT/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới