Hủy

Giới đầu tư lạc quan về giá vàng tuần tới

Thứ Bảy | 10/10/2015 21:16

Tâm lý lạc quan trên thị trường vàng sẽ giúp giá kim loại quý tăng lên và thử thách ngưỡng kháng cự mới trong tuần tới.
 

Phần lớn giới đầu tư và phân tích đều lạc quan về giá vàng tuần tới khi thị trường tiếp tục thay đổi dự đoán về việc Fed lần đầu tiên nâng lãi suất khi tỷ lệ dự đoán khả năng Fed tăng chi phí đi vay trong tháng 12 giảm xuống 39%, trong khi tỷ lệ dự đoán Fed tăng lãi suất trong tháng 3/2016 tăng lên 63%.

Sự thay đổi đồn đoán này cũng khiến USD giảm giá và đẩy giá vàng tăng. Kết thúc phiên giao dịch 9/10, giá vàng giao tháng 12/2015 trên sàn Comex tăng 11,6 USD, tương đương 1%, lên 1.155,9 USD/ounce, cao nhất kể từ 21/8. Cả tuần giá tăng 1,7%.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, phần lớn giới đầu tư cho rằng giá vàng tiếp tục tăng. Trong số 301 người tham gia khảo sát giá vàng Kitco, 186 người, chiếm 62%, dự đoán giá vàng tăng, 67 người, chiếm 22%, cho rằng giá giảm và 48 người, chiếm 16%, nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Trong khi đó, trong số 35 chuyên gia thị trường được liên lạc, 19 người trả lời, trong đó 11 người (58%) cho rằng giá tăng, 7 chuyên gia (37%) nhận định giá đi ngăng hoặc có ý kiến trung lập và 1 người (5%) dự đoán giá giảm.

James Cordier, nhà sáng lập Optionsellers.com là nhà phân tích duy nhất nhận định giá vàng tuần tới giảm vì theo ông, thị trường sẽ định giá lại trong bối cảnh biến động địa chính trị tại Trung Đông - yếu tố đã khiến giá vàng tăng thời gian gần đây.

Phần lớn giới phân tích lạc quan về giá vàng khi thị trường nhận định có sự thay đổi về mặt kỹ thuật. Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tái thử thách ngưỡng 1.170 USD/ounce hồi tháng 8 và mức trung bình 200 ngày ở 1.178,2 USD/ounce.

Sean Lusk, giám đốc bộ phận phòng hộ thương mại ở Walsh Trading, cho biết, về mặt kỹ thuật, bạn bắt đầu thấy thị trường đi lên nhưng vẫn có một số ngưỡng để thử thách.

Tuy lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn, song ông Lusk cho rằng thị trường chứng khoán tăng điểm có thể khiến đà tăng của giá vàng chững lại. Hơn nữa, nhu cầu vàng vật chất tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ cũng hạn chế đà tăng.

Ted Sloup, nhà phân tích thị trường cao cấp tại iiTrader, cho rằng nếu giá vàng có thể phá vỡ ngưỡng 1.170 USD/ounce, mục tiêu tiếp theo sẽ là 1.230 USD/ounce.

Một số nhà phân tích khác lại có ý kiến trung lập về giá vàng khi thị trường vẫn kẹt trong vùng giới hạn. Darin Newsom, nhà phân tích cao cấp tại Telvent DTN, cho biết, xu hướng kỹ thuật của giá vàng khá tích cực nhưng chưa vẫn có dấu hiệu cho thấy lực mua mạnh trên thị trường.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới