Hủy

Giới đầu tư tháo chạy mạnh mẽ khỏi vàng

Thứ Sáu | 23/12/2016 09:50

Kể từ sau bầu cử Tổng thống Mỹ, vàng đã không còn lấp lánh.
 

Giới đầu tư đã tháo chạy khỏi vàng sau khi có kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tháng trước, với dấu hiệu rõ ràng nhất là tốc độ rút vốn khỏi SPDR Gold Trust.

SPDR Gold Trust là quỹ hoán đổi danh mục (ETF) chuyên về vàng lớn nhất thế giới, và việc mua cổ phiếu SPDR là cách phổ biến để đầu tư vào vàng. Theo dữ liệu của FactSet, giới đầu tư đã rút vốn khỏi SPDR Gold Trust trong 28 phiên liên tiếp, mức kỷ lục chưa từng có. Kể từ cuộc bầu cử, gần 4,7 tỷ USD đã chảy ra khỏi quỹ có quy mô 30,2 tỷ USD này , khiến SPDR trở thành một trong những quỹ ETF bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Vàng có xu hướng tương quan nghịch với chứng khoán. Thị trường chứng khoán đã phục hồi mạnh mẽ khi ông Donald Trump bất ngờ giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng hồi tháng 11. Giới đầu tư đã đặt cược vào kế hoạch giảm thuế và bãi bỏ các quy định về môi trường và tài chính của ông Trump, vốn được cho là sẽ giúp kích thích tăng trưởng kinh tế. Điều này đã khiến vàng trở thành một loại tài sản kém hấp dẫn.

Giá cổ phiếu của SPDR đã giảm 11,3% kể từ cuộc bầu cử, và hiện đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2. Tuy nhiên, nếu tính cả năm nay thì cổ phiếu này vẫn tăng hơn 6,3%. Ngoài ra, trong năm nay có 7,55 tỷ USD được rót ròng vào quỹ.

Gioi dau tu thao chay manh me khoi vang
So sánh diễn biến cổ phiếu SPDR với diễn biến chỉ số S&P 500. Nguồn: Zacks Investment Research/FinancialContent/MarketWatch

An Phong

Nguồn MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới