Hủy

Giới đầu tư và chuyên gia đều lạc quan về giá vàng tuần tới

Chủ Nhật | 23/08/2015 06:31

Giá vàng tăng trong phiên cuối tuần, tuần thứ 2 trong vùng tích cực, đã làm tăng sự lạc quan của giới đầu tư và chuyên gia về giá vàng tuần tới.
 

Tuần này, trong số 34 người tham gia khảo sát giá vàng trực tuyến (Main Street), 193 người (63%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng; 74 người (24%) nhận định giá giảm; và 37 người (12%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Theo kết quả khảo sát Wall Street, trong số 35 chuyên gia được liên lạc, 18 người trả lời, trong đó 11 người, chiếm 61%, cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng; 4 chuyên gia, chiếm 22%, nhận định giá giảm; và 3 người, chiếm 17%, dự đoán giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Theo các nhà phân tích, biên bản họp chính sách tháng 7 của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã giúp giá vàng tăng trở lại khi thị trường đồn đoán Fed sẽ trì hoãn việc nâng lãi suất vào tháng tới. Đồn đoán này, USD suy yếu và thị trường chứng khoán giảm điểm sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong ngắn hạn.

Gioi dau tu va chuyen gia deu lac quan ve gia vang tuan toi

Adrian Day, chủ tịch Adrian Day Asset Management, nhận định, rõ ràng, biên bản họp chính sách mới nhất của Fed cho thấy sự lưỡng lự trong việc nâng lãi suất. Hơn nữa, việc lãi suất tăng nhẹ vào cuối năm nay sẽ không thể phá vỡ thị trường vàng.

Henry To, chiến lược gia thị trường tại CB Capital Partners, tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần tới khi kỳ vọng lạm phát tại châu Á bắt đầu tăng. Ông dự đoán, nhu cầu vàng tại Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tăng mạnh vào cuối năm.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lại cho rằng giá vàng tăng mạnh có thể khiến giới đầu tư chốt lời và rốt cuộc kéo giảm giá vàng vào tuần tới.

Phan Nguyễn

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới