Hủy

Giới phân tích dự đoán giá vàng tuần tới giảm, chờ phiên họp Fed

Chủ Nhật | 11/09/2016 07:55

Giá vàng tuần tới dự báo đi ngang hoặc giảm cho đến khi phiên họp Fed kết thúc, theo kết quả khảo sát Wall Street và Main Street.
 

Sau khi lên cao nhất 3 tuần, giá vàng kỳ hạn hôm 9/9 giảm do USD mạnh lên, gây áp lực lên giá vàng. Đồng bạc xanh được hỗ trợ do đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 9 này. Chốt phiên cuối tuần 9/9, giá vàng giao tháng 12/2016 trên sàn Comex đứng ở 1.337 USD/ounce.

Theo kết quả khảo sát Wall Street, tuy vẫn lạc quan về giá vàng trong dài hạn song giới đầu tư cho rằng giá vàng trong ngắn hạn sẽ chịu áp lực. Trong số 15 nhà phân tích tham gia khảo sát, 46% chuyên gia cho rằng giá vàng tuần tới giảm, trong khi 27% nhận định giá tăng và 27% dự đoán giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Trong khi đó, giới đầu tư có vẻ lạc quan hơn. Trong số 664 nhà đầu tư trong khảo sát Main Street, 438 người (66%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng, 136 người (20%) nhận định giá giảm và 87 người (13%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

George Gero, giám đốc điều hành RBC Wealth Management, lo ngại về động thái của Fed sẽ khiến giá vàng dao động trong phạm vi hẹp ở 1.300-1.350 USD/ounce và sẽ liên tục biến động trong khoảng này cho đến ngày 21/9 - kết thúc phiên họp chính sách tháng 9 của Fed.

Ken Morrison, biên tập viên bản tin Morrison on the Markets, lại chú ý đến biến động của USD khi đưa ra nhận định giá vàng tuần tới giảm.

USD và vàng tiếp tục mối quan hệ "yêu-ghét" và khi USD vẫn nhận được sự hỗ trợ trong tuần tới.

Ken Morrison cho rằng giá vàng sẽ tái thử thách ngưỡng hỗ trợ 1.320 USD/ounce, thậm chí 1.310 USD/ounce trong tuần tới.

Từ quan điểm kỹ thuật, một số nhà phân tích cũng cho rằng giá vàng sẽ đi xuống sau khi thử thách mức cao trong tuần qua.

Thị trường vàng tuần tới cũng tập trung theo dõi bình luận của các quan chức Fed cũng như số liệu kinh tế với số liệu sản xuất vùng, giá nhà sản xuất và doanh số bán lẻ, công bố vào thứ Năm 15/9. Ngoài ra còn có số liệu về giá tiêu dùng, công bố vào thứ Sáu 16/9.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới