Hủy

Grant Thornton: Niềm tin doanh nghiệp xuống âm 14%

Thứ Ba | 23/07/2013 14:21

Tuy niềm tin giảm nhưng kỳ vọng tăng doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn ở mức ổn định.
 

Báo cáo kinh doanh toàn cầu của Grant Thornton (IBR), mặc dù tăng trưởng đang lạc quan nhưng tại một thị trường xem xuất khẩu là chủ lực như Việt Nam, niềm tin doanh nghiệp lại giảm từ 22% trong quý I/2013 xuống âm 14% trong quý này. Niềm tin kinh doanh từng ở mức âm 10% trong quý IV/2012.

Tuy niềm tin giảm nhưng kỳ vọng tăng doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn ở mức ổn định 86% (quý I/2013) và 88% (quý IV/2012). Tuy nhiên có đến 64% doanh nghiệp tham gia giữ quan điểm trung lập hoặc kỳ vọng nền kinh tế có hiệu suất tốt hơn trong 12 tháng tới.

Nhóm kỳ vọng gia tăng đầu tư cho nghiên cứu và phát triển giảm từ 40% xuống 20%, trong khi nhóm nhận định chi phí tài chính là trở ngại của doanh nghiệp tăng đáng kể từ 36% lên 64%.

Ông Kenneth Atkinson, Giám đốc điều hành Grant Thornton Việt Nam nhận định "Việt Nam có những điểm nổi bật thú vị, phản ánh các chủ doanh nghiệp đang lo lắng tình hình hiện tại của doanh nghiệp với rất ít niềm tin về sự tăng trưởng kinh tế 12 tháng tới. Thêm vào các con số trong báo cáo, vẫn còn những trở ngại đối với tăng trưởng như chi phí, nguồn tài chính và nạn quan liêu. Những điểm này không mới và vẫn tiếp tục được Chính phủ quan tâm".

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới