Hủy

Grant Thornton: Việt Nam đứng thứ 7 về tiềm năng phát triển kinh tế

Thứ Sáu | 27/09/2013 14:51

Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về tiềm năng phát triển kinh tế và thứ 4 trong nhóm các nền kinh tế mới nổi Châu Á – Thái Bình Dương.
 

Khảo sát mới đây từ Grant Thornton cho thấy Việt Nam đứng thứ 7 thế giới về hạng mục tiềm năng phát triển kinh tế và xếp thứ 4 trong nhóm các nền kinh tế mới nổi khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Về chỉ số năng động toàn cầu cho thấy các chỉ số về kinh tế của Việt Nam đứng thứ 27 trong tổng số 60 quốc gia tham gia vào cuộc khảo sát, đạt 54% điểm đánh giá. Quốc gia có chỉ số cao nhất là Australia 66.5%. Những nước khác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương như Trung Quốc (62,7%), Malaysia (59.5%), Hàn Quốc (59.5%), Thái Lan (56.4%), Philippin (55.7%) và Indonesia (51.2%).

Theo Grant Thornton, xét trên mặt bằng chung thế giới, những lĩnh vực Việt Nam cần cải thiện cũng chính là mặt ảnh hưởng chính tới chỉ số phát triển chung bao gồm: Môi trường hoạt động kinh doanh (giảm xuống 5 bậc, xuống vị trí thứ 47) và Khoa học kỹ thuật (giảm xuống 3 bậc, xuống vị trí thứ 44). Đây cũng là các lĩnh mực mà Chính phủ và nhà quản lý cần chú ý cải thiện để nâng cao vị thế hiện tại của Việt Nam so với thế giới.

Ở những lĩnh vực nổi bật, Việt Nam đã dần cải thiện các hạng mục như nguồn nhân lực (tăng 6 bậc, lên hạng 7), môi trường tài chính (tăng 4 bậc, lên hạng 26) và mức tăng trưởng kinh tế (tăng 5 bậc, lên vị trí thứ 7).

Bảng tóm tắc kinh tế các quốc gia mới nổi khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

s
2
3

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới