Hủy

Gửi vàng phải ghi lại sê ri?

Thứ Năm | 08/08/2013 08:31

NHNN có thể cũng sẽ yêu cầu ngân hàng thu phí thay vì miễn phí gửi vàng như trước.
 

Theo Tiền Phong, Ngân hàng Nhà nuớc (NHNN) đang xây dựng, lấy ý kiến và sẽ sớm đưa ra công bố dự thảo hướng dẫn cụ thể, chi tiết về hoạt động giữ hộ vàng trong dân.

Điểm nhấn cơ bản trong văn bản này đó là việc quy định chặt chẽ hoạt động giữ hộ vàng. Theo đó, có thể tính đến việc yêu cầu ngân hàng thu phí thay vì miễn phí như trước, nhưng khi gửi vàng, trong hợp đồng thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng ngoài cam kết về số lượng, tiêu chuẩn vàng gửi… cần ghi rõ số seri vàng để tránh trường hợp các ngân hàng có thể sử dụng số vàng gửi của khách hàng kinh doanh.

Một đại diện NHNN cho biết, rất có thể trong dự thảo hướng dẫn về dịch vụ giữ hộ vàng, NHNN sẽ yêu cầu trong hợp đồng gửi được ký kết giữa ngân hàng và khách hàng phải ghi rõ số seri vàng. Tuy nhiên NHNN sẽ xem xét và ghi nhận hết thảy ý kiến của các ngân hàng cùng doanh nghiệp.

"Nếu không làm tỷ mẩn đến được số sê ri thì ít nhất các ngân hàng cũng phải đảm bảo việc báo cáo cân đối trạng thái trong ngày. Vừa rồi chúng tôi đi kiểm tra tại TPHCM nhiều ngân hàng làm rất tốt", ông cho biết.

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới