Hủy

Hà Nội: 83 dự án chậm quyết toán trên 7.000 tỷ đồng

Thứ Ba | 09/10/2012 22:45

Đơn vị có nhiều dự án chậm quyết toán nhất là Sở Xây dựng với 35 dự án, kế đến là Sở Giao thông vận tải với 18 dự án.
 

Sáng 9/10, tại cuộc làm việc nhằm đôn đốc tiến độ quyết toán, tất toán các dự án sử dụng vốn ngân sách trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Tài chính cho biết, hiện có 83 dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng mức đầu tư trên 7.028 tỷ đồng nhưng chủ đầu tư chậm quyết toán trên 6 tháng.

Trong số đó, có 53 dự án chậm quyết toán từ 7 đến 24 tháng, 30 dự án chậm trên 24 tháng. Đơn vị có nhiều dự án chậm quyết toán nhất là Sở Xây dựng với 35 dự án, kế đến là Sở Giao thông vận tải với 18 dự án. Việc chậm quyết toán hàng chục dự án nói trên đã khiến ngân sách thành phố lãng phí hàng tỷ đồng.

Số dự án chậm quyết toán còn có thể cao hơn con số trên vì còn 28 cơ quan, đơn vị chưa báo cáo về tình hình quyết toán các dự án.

Kết luận cuộc làm việc, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Huy Tưởng đề nghị các sở, ngành, quận, huyện phải coi việc chỉ đạo, đôn đốc quyết toán ngân sách các dự án thuộc thẩm quyền là nhiệm vụ thường xuyên.

Ngay sau cuộc làm việc, lãnh đạo các cơ quan có dự án chậm quyết toán phải chỉ đạo rà soát tìm ra nguyên nhân, xác định rõ vướng mắc báo cáo thành phố và phối hợp với các cơ quan liên quan để tháo gỡ. Phó chủ tịch cũng nhất trí xem xét thi đua, khen thưởng, thậm chí xử phạt hành chính đối với các cơ quan, đơn vị cố tình chậm quyết toán.

Nguồn Hà Nội mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới