Hủy

Hà Nội cấm lãnh đạo đi nước ngoài bằng tiền doanh nghiệp

Thứ Hai | 29/12/2014 21:33

Ngày 29/12, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã ký ban hành kế hoạch tăng cường công tác quản lý các đoàn đi công tác nước ngoài.
 

Theo đó, TP Hà Nội quy định lãnh đạo TP không được tham gia các đoàn đi công tác nước ngoài do doanh nghiệp tổ chức và đài thọ hoặc do doanh nghiệp nước ngoài mời đích danh.

Ngoài ra, TP cũng quy định lãnh đạo TP không được đi công tác nước ngoài quá 2 lần/năm và mỗi đoàn đi không quá 10 người, thời gian không quá 10 ngày, không quá 3 nước và không bố trí 2 lãnh đạo chủ chốt cùng tham gia một đoàn công tác nước ngoài.

Đối với cấp sở, ngành, quận, huyện, TP Hà Nội quy định, các đoàn đi công tác nước ngoài phải có đề án nêu rõ mục đích, yêu cầu chuyến đi, đối tác đón, nội dung, chương trình làm việc cụ thể.

Thời gian mỗi chuyến đi nước ngoài phải tính toán kỹ, trên cơ sở đảm bảo công việc, thiết thực, tiết kiệm khi sử dụng phương tiện đi lại, khuyến khích sử dụng hàng không giá rẻ.

Không được cử đoàn đi giao lưu, khảo sát, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài không thiết thực bằng ngân sách.

Cũng theo kế hoạch này, UBND TP Hà Nội quy định, các cơ quan, đơn vị không được tổ chức các chuyến tham quan, du lịch nước ngoài cho cán bộ, công chức, viên chức bằng kinh phí ngân sách; không tổ chức chiêu đãi, mời cơm ở nước ngoài, trường hợp đặc biệt cần thiết phải được cấp có thẩm quyền cho phép.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới