Hủy

Hà Nội dẫn đầu cả nước về giải quyết việc làm

Thứ Bảy | 18/05/2013 07:35

Theo khảo sát của VietnamWorks, Hà Nội hiện đang là thành phố tốt nhất trên toàn quốc để tìm kiếm công việc, hơn TPHCM và Đà Nẵng.
 

Kết luận này được đưa ra dựa trên tỷ lệ so sánh giữa số lượng công việc đăng tuyển và dân số trong độ tuổi lao động ở 3 thành phố trọng điểm.

Những ngành tốt nhất cho người tìm việc trong quý I đầu năm nay vẫn là công nghệ thông tin - nổi bật là Đà Nẵng tăng gấp 3 lần, điện tử (tăng 28%), tư vấn (32%), dệt may và da giày (38%), dược phẩm và công nghệ sinh học (66%), bán sỉ và bán lẻ (105%), tất cả đều vượt qua suy thoái và tăng trưởng số lượng công việc so với cùng kỳ năm ngoái. Các doanh nghiệp đã bắt đầu mở rộng đầu tư và tuyển dụng nhân lực mới.

Trong khi đó, nhu cầu nhân lực về lĩnh vực hành chính/thư ký, tiếp thị và kiến trúc/thiết kế nội thất không khả quan, giảm 38%, 31% và 23%.

“Mức cạnh tranh đối với ứng viên giữ mức nóng hổi nhất đối với các vị trí trong các ngành quản trị, kế toán và xuất nhập khẩu tại đó chúng tôi nhận được nhiều đơn xin việc nhất và phần lớn người xin việc nêu rõ ngành nào mà người tuyển dụng đang cần”, ông Carlton Pringle - Tổng Giám đốc điều hành VietnamWorks phát biểu.

"Trong khi đó các ngành trong các tổ chức phi chính phủ, pháp lý, y tế và nông nghiệp lại thiếu người có đủ chuyên môn, điều này có nghĩa người sử dụng lao động gặp nhiều khó khăn khi đưa ra các đề nghị công việc có tính cạnh tranh và môi trường làm việc hấp dẫn để thu hút người lao động"- ông Carlton Pringle nói thêm.

Nguồn Hà Nội mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới