Hủy

Hà Nội dành gần 320 tỷ đồng để bình ổn giá 2013

Thứ Bảy | 13/04/2013 07:56

Việc bình ổn giá được tiến hành từ tháng 5/2013 đến hết tháng 4/2014.
 

Ngày 11/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã phê duyệt “Kế hoạch cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định giá cả một số mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố năm 2013”.

Tổng số vốn thực hiện chương trình là 318 tỷ đồng đáp ứng bình quân 10% so với nhu cầu tổng mức 7 nhóm mặt hàng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp bằng các nguồn vốn tự có chủ động tăng mức dự trữ lượng hàng đảm bảo tổng lượng hàng dự trữ đáp ứng được khoảng 20% so với tổng mức tiêu thụ của thành phố trong 1 tháng.

Vốn tạm ứng chuẩn bị nguồn hàng và tổ chức bán ra các mặt hàng thuộc nhóm cân đối cung cầu, ổn định giá cả thị trường của thành phố từ tháng 5/2013 đến hết tháng 4/2014.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình là doanh nghiệp phân phối bán lẻ; doanh nghiệp sản xuất; doanh nghiệp cung ứng hàng hóa; doanh nghiệp vừa cung ứng, vừa có hệ thống phân phối bán lẻ đáp ứng được các tiêu chí như: Có quy mô kinh doanh lớn; Có lượng hàng hóa thuộc danh mục nhóm hàng cần cân đối cung cầu, ổn định giá cả của thành phố cung ứng cho thị trường với số lượng lớn và xuyên suốt trong thời gian thực hiện chương trình...

Hàng hóa tham gia cân đối cung cầu, ổn định giá là hàng Việt Nam, đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng trong điều kiện bình thường cũng như có biến động giá; có đầy đủ bao gói, nhãn mác và các thông tin liên quan đến sản phẩm.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới