Hủy

Hà Nội hỗ trợ 100% lãi suất vốn vay phát triển chăn nuôi

Chủ Nhật | 18/11/2012 11:40

Theo đó, hỗ trợ 100% lãi suất tiền vay cho các doanh nghiệp trực thuộc thành phố, hộ chăn nuôi trong thời hạn 6 tháng kể từ tháng 9/2012.
 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Tưởng vừa ký ban hành quy định về việc hỗ trợ lãi suất tiền vay để duy trì, phát triển chăn nuôi các tháng cuối năm 2012 và đầu năm 2013.

Việc ban hành quyết định này nhằm tháo gỡ một số khó khăn cho các cơ sở sản xuất nông nghiệp cũng như việc bình ổn giá đáp ứng nhu cầu cung cấp thực phẩm trong và sau Tết Nguyên đán năm 2013. Đồng thời khuyến khích thúc đẩy sản xuất nông nghiệp những tháng cuối năm 2012 trên địa bàn thành phố.

Phạm vi và đối tượng được hỗ trợ gồm các doanh nghiệp trực thuộc thành phố, hộ dân chăn nuôi tập trung bảo đảm các điều kiện, tiêu chuẩn của ngành có vay vốn ngắn hạn của các Ngân hàng thương mại để mua giống, thức ăn duy trì, phát triển chăn nuôi.

Thời hạn và mức hỗ trợ lãi suất tiền vay cụ thể như sau: Hỗ trợ 100% lãi suất tiền vay cho các doanh nghiệp trực thuộc thành phố, hộ chăn nuôi trong thời hạn 6 tháng kể từ tháng 9/2012 đến tháng 2/2013 để mua giống, thức ăn duy trì, phát triển đàn lợn, gia cầm.

Mức hỗ trợ lãi suất tiền vay theo hợp đồng vay vốn giữa người vay với các ngân hàng thương mại và tối đa không được vượt quá mức lãi suất do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam tại thời điểm vay vốn và phải trả lãi cho các khoản vay phát sinh từ 1/9/2012 đến 28/2/2013.

Các cơ sở chăn nuôi tập trung lợn thịt thương phẩm quy mô từ 500 con trở lên, nuôi gia cầm thương phẩm quy mô 5.000 con trở lên, đồng thời có hợp đồng vay vốn của các Ngân hàng thương mại, có cam kết bán, tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn thành phố... thì được hỗ trợ lãi suất

Nguồn UBND Hà Nội


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới