Hủy

Hà Nội hỗ trợ lãi suất sau đầu tư 0,2%/tháng cho doanh nghiệp

Thứ Ba | 23/09/2014 19:43

Việc hỗ trợ lãi suất tiền vay được áp dụng đối với các khoản vay theo hợp đồng tín dụng được giải ngân trong khoảng thời gian từ ngày 1/1 đến 31/12/2014.
 

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4832/QĐ-UBND về hỗ trợ trợ lãi suất vốn vay cho các DN trên địa bàn TP. Hà Nội để sản xuất kinh doanh năm 2014.

Theo đó, ngân sách TP. Hà Nội sẽ hỗ trợ lãi suất vốn vay đối với các khoản vay ngắn hạn (thời hạn cho vay đến 12 tháng) bằng đồng Việt Nam cho các DN có trụ sở chính tại Hà Nội sử dụng vốn vay của các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP. Hà Nội để sản xuất kinh doanh.

Các DN được hỗ trợ lãi suất vốn vay gồm: DN sản xuất sản phẩm được Thành phố công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực có hợp đồng sản xuất; DN sản xuất sản phẩm công nghiệp ưu tiên, công nghiệp mũi nhọn có hợp đồng sản xuất; DN sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển có hợp đồng sản xuất; DN nhỏ và vừa thực hiện hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cho DN sản xuất.

Mức lãi suất hỗ trợ là 0,2%/tháng tính trên số tiền vay và được giải ngân thực tế nằm trong khoảng thời gian quy định. Thời hạn được hỗ trợ lãi suất tối đa là 12 tháng. Việc hỗ trợ lãi suất tiền vay được áp dụng đối với các khoản vay theo hợp đồng tín dụng được giải ngân trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2014 đến ngày 31/12/2014.

Đối với hợp đồng tín dụng được ký kết trước ngày 1/1/2014 trong đó có thỏa thuận việc giải ngân nhiều lần thông qua các khế ước, giấy nhận nợ từng lần, thì các khoản vay được giải ngân theo khế ước, giấy nhận nợ phát sinh trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2014 đến 31/12/2014 được hỗ trợ lãi suất.

Các khoản vay quá hạn trả nợ, được gia hạn nợ vay, không được tính hỗ trợ lãi suất đối với khoảng thời gian quá hạn trả nợ vay và gia hạn nợ vay.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới