Hủy

Hà Nội thí điểm lấy phiếu tín nhiệm cán bộ chủ chốt

Thứ Ba | 18/09/2012 22:04

Hà Nội sẽ tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm cán bộ lãnh đạo chủ chốt theo hướng công khai, dân chủ và mở rộng đối tượng lấy ý kiến.
 

Sáng 18/9, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức cuộc họp báo thông báo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy.

Ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết thông qua đợt kiểm điểm phê bình lần này, Hà Nội sẽ nghiêm khắc và xử lý mạnh hơn việc thay thế cán bộ không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Mức cao hơn nữa là xử lý kỷ luật.

Một trong năm nhiệm vụ trước mắt là Hà Nội sẽ tổ chức thí điểm lấy phiếu tín nhiệm đối với một số chức danh cán bộ lãnh đạo chủ chốt thành phố, quận, huyện, thị xã, sở, ngành và các chức danh chủ chốt do Hội đồng nhân dân bầu vào dịp cuối năm 2012. Việc lấy phiếu tín nhiệm sẽ theo hướng công khai, dân chủ và mở rộng đối tượng lấy ý kiến.

Cán bộ có hai năm liên tục không đạt yêu cầu phiếu tín nhiệm thì thay thế; sau một năm mà phiếu tín nhiệm quá thấp, người dân kêu ca thì cũng phải thay không chờ hết nhiệm kỳ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định “Quy trình, thủ tục sẽ làm chặt chẽ, khách quan”.

Từ nay đến tháng 11, song song với việc thực hiện tự phê bình và phê bình theo hướng dẫn của Trung ương, Hà Nội sẽ có những hướng dẫn cụ thể cũng như phân công chỉ đạo, trực tiếp tham dự kiểm điểm ở các cấp, các ngành dễ xảy ra tiêu cực hoặc được dư luận nhân dân và doanh nghiệp quan tâm.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới