Hủy

Hà Nội yêu cầu kiểm tra chất lượng nguồn nước khu ĐTM Đại Thanh

Chủ Nhật | 22/06/2014 16:17

Lãnh đạo TP Hà Nội còn yêu cầu UBND huyện Thanh Trì kiểm tra, đánh giá chất lượng nguồn nước bổ sung cho khu ĐTM Đại Thanh.
 

Thiếu nước, người dân phải đi lấy từng xô nước để sinh hoạt mỗi ngày
Thiếu nước, người dân phải đi lấy từng xô nước để sinh hoạt mỗi ngày

Sau khi nghe đơn vị cấp nước báo cáo tình hình thực tại, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Công ty Viwaco phải có giải pháp đảm bảo cấp nước sạch với khoảng 1.800 m2/ngày đêm cho khu ĐTM Đại Thanh.

Trong trường hợp thực hiện các giải pháp điều chỉnh áp lực, cấp nước theo giờ để khắc phục khó khăn về nguồn, phải có sự thông báo, phối hợp với chủ đầu tư khu đô thị để đảm bảo việc bơm cấp đủ nước sạch cho nhân dân.

Ông Hùng cũng yêu cầu chủ đầu tư khu ĐTM Đại Thanh – Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Lai Châu phải có giải pháp bơm chuyển giữa các bể để đảm bảo cung cấp nước sạch cho tất cả các tòa nhà.

Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp cùng huyện Thanh Trì, Công ty Viwaco, chủ đầu tư khu ĐTM Đại Thanh kiểm tra, giải quyết ngay để đảm bảo ổn định cấp nước cho nhân dân.

Về nguồn nước cấp bổ sung từ trạm nước sạch Văn Điển về khu ĐTM Đại Thanh, UBND huyện Thanh Trì cần chỉ đạo, mời các đơn vị y tế kiểm tra, đánh giá về chất lượng nước sạch, nếu đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng nước sạch sinh hoạt, mới được cấp cho khu đô thị.

Trước đó người dân sinh sống tại khu ĐTM Đại Thanh đã phải sống trong tình trạng mất nước kéo dài nhiều ngày. Để có nước dùng, người dân thường xuyên phải xuống các khu nhà để xe ở dưới khu chung cư xin từng xô nước. Các hộ gia đình phải mua thùng, huy động xô chậu để tích trữ nước sinh hoạt. Bên cạnh đó người dân cũng lo ngại về chất lượng nguồn nước bổ sung lấy từ trạm nước sạch Văn Điển.

Khu ĐTM Đại Thanh gồm 6 tòa chung cư cao tầng và khu biệt thự liền kề, cùng các phân khu chức năng, với khoảng 4.000 hộ dân đang sinh sống. Khu ĐTM này đang sử dụng nguồn nước sinh hoạt từ Sông Đà, do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch Vinaconex – Viwaco cung cấp.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới