Hủy

HAG bị bán tháo trên HSX, khối ngoại trở lại bán ròng trên 2 sàn

Thứ Hai | 08/12/2014 16:56

Cổ phiếu HAG tiếp tục bị bán ròng mạnh nhất trên HSX, nhà đầu tư nước ngoài quay trở lại bán ròng trên cả 2 sàn.
 

Đóng cửa phiên giao dịch 8/12, thị trường lao dốc vì các cổ phiếu nhóm dầu khí như GAS, PVD, PVB, PVS... cả 2 chỉ số cùng giảm điểm mạnh với số mã giảm áp đảo số mã tăng.

Khối ngoại đã bán ròng trở lại trên HSX sau 2 phiên mua ròng liên tiếp trước đó, tuy nhiên mức độ bán ròng không đáng kể. Khối này đã bán ròng hơn 855 ngàn đơn vị, tương ứng giá trị 10,42 tỷ đồng. Giao dịch mua vào chiếm 10,34% và giao dịch bán ra chiếm 10,8% giá trị giao dịch toàn sàn HSX.

VIC đã được mua ròng phiên thứ 3 liên tiếp với khối lượng 647 ngàn đơn vị. Tổng cộng nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng 49 tỷ đồng trong vòng 3 phiên trở lại đây, giá cổ phiếu VIC phiên hôm nay tăng 200 đồng (0,41%) trong bối cảnh thị trường chung giảm mạnh. 

Cổ phiếu MSN cũng được mua ròng 3 phiên liên tiếp với tổng giá trị lên đến 32,3 tỷ đồng. MSN là cổ phiếu vốn hóa lớn tăng giá hiêm hoi phiên hôm nay với mức tăng 2.000 đồng (2,42%).  

Ở chiều ngược lại cổ phiếu HAG tiếp tục bị bán tháo mạnh với khối lượng hơn 3 triệu đơn vị, tương ứng giá trị hơn 73 tỷ đồng. Tuần trước đó HAG là cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất trên sàn HSX với giá trị lên đến 242 tỷ đồng. Giá cổ phiếu HAG phiêm hôm nay giảm 500 đồng (2,08%) với khối lượng giao dịch 6,7 triệu đơn vị.

Sự lao dốc của cổ phiếu PVD chủ yếu đến từ mức bán tháo của NĐTNN. Tổng cộng PVD đã bị bán ròng 12 phiên liên tiếp với giá trị lên đến 329 tỷ đồng, giá cổ phiếu PVD hôm nay giảm sàn với KLGD 1,3 triệu đơn vị. 

Giao dịch khối ngoại trên HSX
Giao dịch khối ngoại trên HSX

Trên HNX, khối ngoại bán ròng nhẹ hơn 830 triệu đồng sau 4 phiên mua ròng liên tiếp trước đó. Giá trị mua vào của khối này chỉ chiếm 1,44% và giá trị bán ra chiếm 1,5% tổng giá trị giao dịch toàn sàn HNX. 

Khối này mua ròng các mã cổ phiếu chứng khoán như SHS, VND. Ngược lại, tiếp tục  bán ròng mạnh cổ phiếu PVS, khối này đã bán ròng PVS 3 phiên liên tiếp 

Giao dịch khối ngoại trên HNX
Giao dịch khối ngoại trên HNX

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới