Hủy

Hải Phòng thu hút nhiều dự án đầu tư từ Nhật Bản

Thứ Năm | 09/08/2012 13:36

Hải Phòng đã chủ động cùng các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản.
 

Trong 6 tháng đầu năm nay, đã có 926,33 triệu USD vốn FDI đăng ký đầu tư vào Hải Phòng, cao gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết nguồn vốn của các dự án đầu tư trên đều đến từ Nhật Bản. Trong 2 tháng 7 và 8/2012, chỉ tính riêng 2 dự án lớn Nipro Pharma Việt Nam và Bridgestone của Nhật Bản, Hải Phòng đã thu hút gần 830 triệu vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Chia sẻ về những con số trên, ông Đan Đức Hiệp, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Hải Phòng cho biết, trong bối cảnh thu hút vốn FDI của cả nước 6 tháng đầu năm giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, thì việc thu hút được hơn 926 triệu USD của Hải Phòng là nhân tố quan trọng để đầu tư toàn xã hội 6 tháng đầu năm vẫn tăng xấp xỉ 10%.

Ông Hiệp cũng cho biết, 11 dự án FDI cấp mới có tổng vốn đăng ký 874,59 triệu USD, tính ra bình quân vốn đầu tư của 1 dự án đạt gần 80 triệu USD, xét về quy mô dự án tăng gấp gần 10 lần so với trước. Hơn nữa, đây đều là dự án của các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu thế giới.

Ông nhận định, việc các dự án lớn, các nhà đầu tư có thứ hạng thế giới đầu tư là cơ hội để Hải Phòng đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc nền kinh tế thành phố theo hướng phát triển theo chiều sâu, tăng hiệu quả, khả năng cạnh tranh cao tạo cơ sở cho thành phố phát triển nhanh và bền vững.

Sau các cuộc gặp gỡ cấp cao giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hải Phòng và  Bà Rịa - Vũng Tàu được giao nhiệm vụ đón làn sóng đầu tư đến từ Nhật Bản. Về nhiệm vụ này, ông Hiệp chia sẻ, Hải Phòng đã chủ động cùng các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản.

Hiện thành phố đang cùng các chuyên gia của Nhật Bản nghiên cứu đề án khu công nghiệp chuyên sâu, hỗ trợ  về quy mô, cơ chế chính sách… để sớm trình Chính phủ phê duyệt và kết quả cao nhất bước đầu là vốn FDI từ Nhật Bản tăng mạnh.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới