Hủy

Hải quân Mỹ đưa kỹ thuật chữa bỏng tân tiến nhất đến Việt Nam

Chủ Nhật | 15/06/2014 15:21

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Bệnh viện Đà Nẵng được tiếp cận hai kỹ thuật tiên tiến nhất thế giới của chuyên gia thuộc Hải quân Mỹ trong điều trị bỏng.
 

Hội thảo về Y học phục hồi giữa các chuyên gia bác sĩ Hoa Kỳ và Việt Nam
Hội thảo về Y học phục hồi giữa các chuyên gia bác sĩ Mỹ và Việt Nam

Thông tin được đưa ra tại Hội thảo về Y học phục hồi giữa các chuyên gia, bác sĩ đến từ Trung tâm Y tế Hải Quân San Diego - thuộc lực lượng Hải quân Mỹ và BV Đa Khoa Đà Nẵng vào chiều 14/6.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Đối tác Thái Bình Dương 2014” tại Đà Nẵng của tàu Kunasaki (thuộc lực lượng Tự vệ Hàng hải Nhật Bản).

Trung tá Peter Schumaker - Giám đốc Trung tâm y học Phục hồi, Trưởng khoa Da liễu Trung tâm Y tế Hải quân Sandiego (thuộc lực lượng Hải quân Hoa Kỳ) - cho biết: “Qua chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, chúng tôi học tập được rất nhiều từ các bác sĩ Việt Nam. Các bác sĩ Việt Nam rất giỏi chuyên môn và có những phương pháp điều trị rất hiệu quả về điều trị co rút bỏng…

Ngược lại, chúng tôi cũng đã mang đến Việt Nam công nghệ điều trị bỏng bằng phương pháp lade tân tiến nhất thế giới hiện nay để giới thiệu đến các bạn. Đây là công nghệ mang tính đón đầu mà bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng là một trong số ít những trung tâm y tế đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ này vào điều trị. Chúng tôi hy vọng và mong muốn sẽ được hợp tác lâu dài với các bạn về những lĩnh vực y học”.

Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng là một trong những trung tâm y tế đầu tiên trên thế giới được áp dụng công nghệ này vào điều trị cho bệnh nhân. Theo đó, đã có 38 bệnh nhân bỏng được các bác sĩ, chuyên gia Hoa Kỳ áp dụng chữa trị bằng công nghệ lade tân tiến, 16 bệnh nhân được phẩu thuật kết hợp với điều trị từ công nghệ này.

PGS.TS Nguyễn Như Lâm - Phó Giám đốc Viện Bỏng Trung Ương, đánh giá: “Các kỹ thuật điều trị bỏng sâu của các chuyên gia bác sĩ Hoa Kỳ mang đến rất tân tiến, đạt hiệu quả rất cao về điều trị bỏng và phục hồi da sau bỏng. Hiện nay, Viện Bỏng Quốc gia dùng kỹ thuật Đông y với 70% trường hợp bỏng nông, rộng. Đây là kỹ thuật vượt trội của chúng ta so với Tây Âu. Nhưng để điều trị các ca bỏng sâu, chúng ta cần tiếp thu học hỏi thêm về các kỹ thuật từ các chuyên gia Hoa Kỳ sẽ đem lại được hiệu quả cao hơn”.

Đại tá Eric P.Hofmeister, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình, Trung tâm Y tế Hải quân San Diego - Lực lượng Hải quân Hoa Kỳ hy vọng trong thời gian tới các bác sĩ Việt Nam sẽ dần nắm bắt và hoàn thiện được công nghệ mới này”.

Chuyên gia Hoa Kỳ điều trị sẹo sau bỏng cho nạn nhân bằng công nghệ lade tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay tại BV Đa Khoa Đà Nẵng.
Chuyên gia Hoa Kỳ điều trị sẹo sau bỏng cho nạn nhân bằng công nghệ lade tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay tại BV Đa Khoa Đà Nẵng.

Ngoài ra, trong quá trình làm việc tại BV Đa Khoa Đà Nẵng, các chuyên gia, bác sĩ (lực lượng Hải quân Hoa Kỳ) cũng đã tổ chức các lớp chuyên đề nhằm trao đổi chia sẻ những kỹ năng về các lĩnh vực phục hồi chức năng, truyền máu an toàn trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, các bệnh lý trầm cảm, và về tim mạch, hồi sức cấp cứu.

Công nghệ điều trị bỏng lade tân tiến nhất thế giới này có tên gọi là “Tái tạo bề mặt bằng lade vi phân xâm lấn”, được Trung tâm Y tế Hải Quân San Diego- Lực lượng Hải quân Hoa Kỳ dùng để điều trị cho các quân nhân đang làm việc trong lực lượng quân đội. Công nghệ này được các chuyên gia y học đánh giá là mang tính đột phá, đem lại sự an toàn, hiệu quả nhanh cho các bệnh nhân khi điều trị bỏng, kết hợp giữa các phương pháp vật lý trị liệu, chiếu lade và phẫu thuật.


Nguồn Lao động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới