Hủy

Hạn nặng làm thiệt hại trên 555 tỷ đồng tại Đắk Lắk

Thứ Tư | 29/08/2012 16:17

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 33.462ha cây trồng ngắn ngày vụ hè thu bị khô hạn làm giảm năng suất hoặc mất trắng.
 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có trên 33.462ha cây trồng ngắn ngày vụ hè thu bị khô hạn làm giảm năng suất hoặc mất trắng làm thiệt hại trên 555 tỷ đồng.

Diện tích các loại cây trồng bị thiệt hại tập trung nhiều nhất ở các huyện Krông Pắk, Ea Kar, Ma Đ’rắk, Krông Bông, thị xã Buôn Hồ.

Cũng theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Lắk, những năm trước đây, thời điểm này trên địa bàn tỉnh là mùa mưa, lượng mưa lớn, rải đều ở khắp các huyện, thị xã, thành phố.

Thế nhưng, năm nay, tuy có mưa, nhưng lượng mưa chỉ tập trung ở các huyện phía Bắc, còn các huyện phía Đông, Đông Nam tỉnh chỉ có mưa rải rác, nhưng không đều, không đủ lượng nước cần thiết cho cây trồng phát triển.

Hầu hết các công trình thủy lợi vừa và nhỏ trên địa bàn ở các huyện phía Đông, Đông Nam của tỉnh đều bị khô cạn nước. Huyện Ea Kar, Krông Pắk là những vùng trọng điểm ngô lai của tỉnh nhưng nay ngô bị khô hạn chết đứng hàng ngàn hécta.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới