Hủy

Hàn Quốc mở cửa cho xoài Việt Nam

Thứ Năm | 21/11/2013 14:21

Sau thanh long, xoài là trái cây thứ hai được xuất khẩu trực tiếp vào Hàn Quốc.
 

Ông Nguyễn Hữu Đạt - Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II (Bộ NNPTNT) cho biết, sau một thời gian dài chuẩn bị, Hàn Quốc đã chính thức “mở cửa” cho nhập khẩu trái xoài Việt Nam.

Như vậy, sau thanh long, xoài là trái cây thứ hai được xuất khẩu trực tiếp vào Hàn Quốc. Cũng như xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, Úc, New Zealand…, Hàn Quốc yêu cầu Việt Nam xử lý dịch hại trái xoài trước khi xuất khẩu bằng phương pháp hơi nước nóng.

Cũng theo TS Đạt, trong quá trình sang làm việc, khảo sát vườn trồng xoài ở vùng ĐBSCL, các chuyên gia Hàn Quốc rất hài lòng về giải pháp bao trái đang được nông dân Việt Nam áp dụng. Biện pháp này giúp hạn chế sâu bệnh gây hại trên trái, đồng thời giúp tránh “vượt ngưỡng” tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong trường hợp có sử dụng.

Bên cạnh đó, ông Đạt cũng cho biết, các nhà vườn và doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý chọn giống xoài đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng Hàn Quốc bởi hiện có rất nhiều loại xoài của các nước Thái Lan, Indonesia, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc) đang có mặt tại đất nước này.

Trước đó, trong một lần khảo sát bằng phương pháp cảm quan, các doanh nghiệp Hàn Quốc có xu hướng đánh giá cao giống xoài cát chu Đồng Tháp hơn xoài cát Hòa Lộc.

Nguồn Dân việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới