Hủy

Hàn Quốc nới lỏng luật nhập khẩu dầu thô, cho phép nhập từ các nước không thuộc Trung Đông

Thứ Ba | 18/06/2013 17:52

Việc nới lỏng này nhằm đa dạng hóa nguồn cung dầu thô trong nước, giảm phí vận chuyển từ các nước không thuộc khu vực Trung Đông.
 

Chính phủ Hàn Quốc sẽ hạ mức nhập khẩu tối thiểu được hưởng chiết khẩu phí vận chuyển từ 7 triệu thùng xuống còn 2 triệu thùng. Chính sách này có hiệu lực từ ngày 1/6, theo thông báo của Bộ Năng lượng Hàn Quốc trên website và theo ông Kelvin Han, nhà phát ngôn của Tập đoàn dầu khí quốc gia Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp nhập khẩu Hàn Quốc có thể được hoàn trả 90% chênh lệch cước phí vận chuyển từ khu vực Trung Đông so với các khu vực xa hơn như Mỹ, châu Phi, châu Âu. Việc áp dụng giảm chi phí vận chuyển như vậy sẽ làm giảm doanh thu từ thuế của chính phủ Hàn Quốc khoảng 16 won tương đương 0,01 USD mỗi lít dầu nhập khẩu.

Chính phủ Hàn Quốc còn sửa đổi quy tắc cho phép giảm thuế nhập khẩu dầu thô trong trường hợp doanh nghiệp lại xuất khẩu dầu đã chế xuất. Đến ngày 1/7, các doanh nghiệp có thể không cần miễn giảm nữa do các lô hàng nhập từ EU có thể được miễn thuế, tuy nhiên đây là thông tin chưa chính thức từ một quan chức bộ thương mại Hàn Quốc.

Nguồn cung từ khu vực Trung Đông chiếm khoảng 83% nhu cầu tiêu thụ của Hàn Quốc. Trong 4 tháng đầu năm nay, trung bình mỗi ngày Hàn Quốc nhập 2,5 triệu thùng dầu từ Trung Đông. Nhập khẩu dầu từ Anh và Na Uy chiến 4,8%.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới