Hủy

Hàn Quốc rót 300 triệu USD sản xuất linh kiện bán dẫn tại Hà Nam

Thứ Tư | 10/08/2016 14:26

Seoul Semiconductor sẽ sản xuất các linh kiện bán dẫn cung cấp cho đối tác của tập đoàn này, trong đó có Samsung.
 

UBND tỉnh Hà Nam mới đây đã ký thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, chấp thuận đầu tư cho 10 doanh nghiệp với tổng mức đầu tư quy đổi trên 17 nghìn tỷ đồng. Lễ ký kết diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Hà Nam 2016 do UBND tỉnh Hà Nam và Ngân hàng BIDV tổ chức vào ngày 6/8.

Trong đó có dự án đầu tư nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm bán dẫn, LED, linh kiện LED của Tập đoàn Seoul Semiconductor (Hàn Quốc) với tổng mức đầu tư 300 triệu USD, BIDV cho biết trong một thông báo.

Theo trang Korea Herald, Seoul Semiconductor là nhà sản xuất đèn đi-ốt phát quang hàng đầu Hàn Quốc. Dự kiến, dự án của tập đoàn này sẽ được đầu tư tại Khu Công nghiệp Đồng Văn I trên diện tích khoảng 75.000m2 và thuê khoảng 3.000 lao động.

Tập đoàn này cho biết đang tận dụng lợi thế chi phí nhân công rẻ tại Việt Nam nhằm cung ứng phụ tùng cho các đối tác, điển hình là Samsung Electronics. Hiện Samsung đang sản xuất khoảng 50% lượng điện thoại di động của hãng này tại Việt Nam.

Hà Nam thuộc top 15 tỉnh thu hút đầu tư FDI tốt nhất cả nước. Tính đến hết tháng 6 năm 2016, toàn tỉnh có gần 600 dự án đầu tư còn hiệu lực, với số vốn đăng ký là trên 4,95 tỷ USD, trong đó có trên 170 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 1,78 tỷ USD.

An Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới