Hủy

Hàng chục hecta nuôi tôm ở Tiền Giang chuyển sang ương cá tra giống

Thứ Hai | 16/07/2012 22:30

Phía Đông của tỉnh Tiền Giang đã có 49 hộ nuôi tôm thâm canh, bán thâm canh với diện tích 85 hecta chuyển sang ương cá tra giống
 

Tin từ SGTT, những năm gần đây, tình hình dịch bệnh trên tôm ngày càng diễn biến phức tạp, rủi ro của nghề này ngày càng tăng cao nên nhiều hộ nuôi tôm nước lợ trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã chuyển sang ương cá tra giống để mong có được nguồn thu ổn định hơn.

Trạm Thủy sản số 2 (chi cục Thủy sản Tiền Giang) cho biết, hiện khu vực nuôi tôm nước lợ phía Đông của tỉnh Tiền Giang đã có 49 hộ nuôi tôm thâm canh, bán thâm canh với diện tích 85 hecta chuyển sang ương cá tra giống. Trong đó, huyện Gò Công Đông có 16 hộ với diện tích ương giống 31 hecta, thị xã Gò Công có 10 hộ với diện tích 14 hecta, huyện Gò Công Tây có 1 hộ với diện tích 3 hecta chuyển từ ao nuôi tôm chuyển sang ương cá tra giống. Hàng năm, các cơ sở ương giống này cung cấp cho thị trường gần 17 triệu con cá tra giống.

Chi phí sản xuất cho mỗi con cá tra giống kích cỡ 50 con/kg khoảng 400 đồng/con. Trong khi đó, từ đầu năm đến nay, giá cá tra giống dao động ở mức 580 - 1.200 đồng/con nên người nuôi thu được lợi nhuận 180 - 800 đồng/con. Bình quân mỗi hecta ao ương cho sản lượng 350 ngàn con cá tra giống, người nuôi thu được lợi nhuận từ 60 - 280 triệu đồng/hecta.

Theo nhận định của ông Trần Văn Quân, phó trưởng trạm Thủy sản số 2, tình hình ương cá tra giống ở các huyện nuôi tôm nước lợ của tỉnh Tiền Giang đang phát triển mạnh. Hiện nay, giá cá tra giống giảm rất nhiều, lợi nhuận thấp so với trước kia nhưng do tôm nuôi bệnh nhiều, giá tôm thương phẩm bị sụt giảm mạnh, rủi ro ngày càng cao nên nhiều khả năng mô hình chuyển đổi từ ao nuôi tôm sang ương cá tra giống sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Nguồn SGTT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới