Hủy

Hãng tinh chế vàng lớn nhất thế giới sẽ xây nhà máy tại Trung Quốc

Thứ Bảy | 08/12/2012 15:05

Rand Refinery đang xem xét việc xây nhà máy tại Trung Quốc trong vòng 2-3 năm nữa.
 

Sau Singapore, hãng tinh chế vàng lớn nhất thế giới Rand Refinery của Nam Phi đang hướng đến việc xây nhà máy tại Trung Quốc, nước khai thác vàng lớn nhất thế giới.

Rand Refinery đang xem xét việc xây nhà máy tại Trung Quốc trong vòng 2-3 năm nữa, hãng tin Reuters trích lời một quản lý cấp cao tại Rand cho biết.

Rand hiện đang hướng đến thị trường châu Á, nơi có hai nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ. Đến cuối năm nay, Rand dự định sẽ hoàn thành xong một cơ sở khảo nghiệm tại Singapore.

"Trong những năm qua, chúng tôi đã nhận ra một vài cơ hội tiềm năng để hợp tác xây dựng nhà máy tinh chế vàng tịa Trung Quốc", Peter Bouwer, giám đốc chiến lược tại Rand nói với Reuters.

Ông từ chối cho biết thêm chi tiết dự án, tuy nhiên cho biết, việc Trung Quốc thiếu công suất để sản xuất vàng có độ tinh khiết cao sẽ là một cơ hội cho Rand.

"Trung Quốc vốn đã có công suất tinh chế vàng khổng lồ với một lượng lớn các nhà tinh chế vàng quy mô lớn và các nhà máy quy mô nhỏ và vừa", ông Bouwer cho biết.

Tuy nhiên, thách thức mà các nhà tinh chế vàng Trung Quốc gặp phải, đặc biệt là các nhà máy quy mô nhỏ là thiếu công nghệ và kinh nghiệm sản xuất vàng có độ tinh khiết cao như vàng bốn số 9.

Trong khi đó, vàng tinh khiết là nguồn nguyên liệu chính để sản xuất đồ trang sức, loại hình vàng chiếm 2/3 nhu cầu vàng Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm nay.

Trung Quốc là nước khai thác vàng lớn nhất thế giới với sản lượng kỷ lục 360 tấn năm ngoái, so với sản lượng 198 tấn của Nam Phi.

Nhà máy tinh chế vàng tại Trung Quốc dự kiến sẽ dựa vào nguồn nguyên liệu từ địa phương để hoạt động sản xuất.

Rand là nhà cung cấp kim loại quý lớn nhất cho Trung Quốc, ước tính xuất khoảng 100 tấn vàng thanh sang Trung Quốc năm nay, tương đương với khối lượng xuất năm ngoái.

Nhu cầu vàng Trung Quốc năm nay đứng ở 576,9 tấn trong 3 quý đầu năm nay, giảm nhẹ so với 580,3 tấn cùng kỳ năm ngoái, Hội đồng Vàng thế giới cho biết.

Nguồn Bullion Street/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới