Hủy

HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội họp phiên thường kỳ quý II/2014

Thứ Sáu | 11/07/2014 11:09

Đến ngày 30/6, tổng nguồn vốn của NHCSXH đạt 135.441 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 126.666 tỷ đồng, tăng 4.967 tỷ đồng so với 31/12/2013.
 

Ngày 10/7/2014, tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã tiến hành phiên họp thường kỳ quý II/2014 dưới sự chủ trì của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) kiêm Chủ tịch HĐQT NHCSXH Nguyễn Văn Bình.

Tham dự phiên họp có các Ủy viên HĐQT, Ban Chuyên gia tư vấn, Ban Tổng Giám đốc, Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc các Ban chuyên môn nghiệp vụ tại Hội sở chính, Trung tâm Đào tạo, Trung tâm CNTT và Sở giao dịch.

Tại Hội nghị, ông Dương Quyết Thắng - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc NHCSXH đã báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, kế hoạch triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Theo đó, tính đến ngày 30/6/2014, tổng nguồn vốn của NHCSXH đạt 135.441 tỷ đồng, tăng 6.230 tỷ đồng so với 31/12/2013, tổng dư nợ đạt 126.666 tỷ đồng, tăng 4.967 tỷ đồng so với 31/12/2013. Trong đó, dư nợ cho vay hộ cận nghèo tăng 6.527 tỷ đồng; nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tăng 1.731 tỷ đồng và hộ gia đình sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn tăng 294 tỷ đồng...

Các chương trình tín dụng được triển khai hiệu quả, NHCSXH đã thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với một số Chương trình tín dụng chính sách theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ; nâng mức cho vay tối đa đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh theo Quyết định của HĐQT NHCSXH.

Tại phiên thảo luận về thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo giai đoạn 2005-2012 diễn ra vào ngày 07/6 vừa qua, các đại biểu Quốc hội tham luận tại Hội trường cũng ghi nhận những kết quả mà NHCSXH đã đạt được và đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn cho NHCSXH. Tại buổi làm việc với Đảng ủy NHCSXH Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương cũng đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của NHCSXH trong công tác giảm nghèo. Ngoài ra, 6 tháng đầu năm 2014, NHCSXH còn phối hợp với UBND các tỉnh Bắc Giang, Thanh Hóa và Long An tổ chức thành công Hội nghị sơ kết 01 năm thí điểm Chủ tịch UBND cấp xã tham gia Ban đại diện HĐQT cấp huyện.

Trong 6 tháng cuối năm 2014, NHCSXH tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành tập trung hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được Thủ tướng Chính phủ giao; tích cực tổ chức huy động vốn để cho vay các Chương trình tín dụng; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, các Ban chỉ đạo, UBND các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tiếp tục chỉ đạo thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trong toàn hệ thống; thực hiện thành công giai đoạn cuối của Dự án hiện đại hóa tin học…

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch HĐQT NHCSXH Nguyễn Văn Bình yêu cầu Ban điều hành cần huy động đủ nguồn vốn theo chỉ tiêu được giao để đáp ứng nhu cầu vốn cho vay các chương trình tín dụng;

Về thực hiện cho vay theo hạn mức tối đa đối với Chương trình tín dụng hộ nghèo và hộ cận nghèo, bên cạnh việc đảm bảo nguồn vốn cho vay, Chủ tịch HĐQT yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị- xã hội nhận ủy thác và chính quyền địa phương thực hiện chặt chẽ việc bình xét, cho vay đúng đối tượng thụ hưởng, đáp ứng nhu cầu vốn của người dân; Về lãi suất cho vay một số Chương trình tín dụng, Ban điều hành cần bám sát diễn biến lãi suất thị trường, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan để điều chỉnh cho phù hợp lãi suất của các Chương trình tín dụng chính sách;

Đối với mô hình thí điểm Chủ tịch UBND cấp xã tham gia Ban đại diện HĐQT NHCSXH cấp huyện, Ban điều hành dự thảo báo cáo tổng kết, làm căn cứ trình Chính phủ cho phép nhân rộng, triển khai trên toàn quốc.

Chủ tịch HĐQT cũng bày tỏ tin tưởng, toàn hệ thống NHCSXH sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới