Hủy

Hệ thống siêu thị Auchan của Pháp dự kiến đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam

Thứ Sáu | 26/04/2013 20:56

Auchan là một tập đoàn bán lẻ quốc tế sở hữu bởi gia đình Mulliez, kinh doanh chủ yếu trên lĩnh vực siêu thị và đại siêu thị.
 

Một đại siêu thị (hypermarket) trong hệ thống của Auchan tại Trung Quốc.
Một đại siêu thị (hypermarket) trong hệ thống của Auchan tại Trung Quốc.

Vừa qua, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông đã có buổi làm việc với ông Philippe Longuet, Giám đốc điều hành Tập đoàn Auchan (Pháp).

Giám đốc Auchan cho biết, Auchan đã từng tìm đến thị trường Việt Nam tuy nhiên do bối cảnh lúc bấy giờ liên quan đến những bất ổn về bất động sản và chỉ số lợi nhuận dự kiến thấp, Auchan đã phải từ bỏ mục đích đầu tư.

Lần quay trở lại này, Auchan dự kiến sẽ đầu tư 500 triệu USD trong 10 năm tới. Các dự án đầu tư cụ thể sẽ được tiếp tục bàn thảo để đi đến lộ trình triển khai thực tế.

Auchan là một tập đoàn bán lẻ quốc tế sở hữu bởi gia đình Mulliez, kinh doanh chủ yếu trên lĩnh vực siêu thị và đại siêu thị. Hiện hoạt động kinh doanh của Auchan đã có mặt tại 15 nước trên thế giới.

Trong chuyến thăm lần này,Auchan muốn bước đầu tìm hiểu về các chính sách của Chính phủ Việt Nam đối với việc kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Theo đại diện Auchan,mô hình của Tập đoàn là song song với việc cung cấp hàng hóa tại các quốc gia, tập đoàn này cũng tích cực thu mua hàng nội địa của quốc gia đó để phân phối tại các thị trường nước ngoài, như vậy đầu tư bán lẻ của Auchan tại Việt Nam cũng góp phần quảng bá hàng hóa Việt Nam ra thị trường thế giới, thúc đẩy sản xuất trong nước.

Thứ trưởng Đặng Huy Đông cho biết, mở cửa bán lẻ tại Việt Nam được thực hiện theo đúng lộ trình cam kết với WTO. Đồng thời, Việt Nam sẽ tích cực hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư của Auchan tại Việt Nam.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới