Hủy

Hiệu ứng Fonterra lan rộng, Coca-Cola Trung Quốc phải thu hồi lô sản phẩm

Thứ Ba | 06/08/2013 08:19

Sử dụng nguyên liệu whey protein, nhưng đại diện của Coca-Cola Trung Quốc và Fonterra đều khẳng định, sản phẩm "Minute Maid Pulpy Milky" vẫn an toàn.
 

Hôm qua 5/8, hãng sữa Fonterra của New Zealand đã lên tiếng xin lỗi về sự nhiễm khuẩn độc hại trong nguyên liệu sữa.

Cụ thể, quá trình kiểm tra tổng cộng 38 tấn nguyên liệu whey protein dạng cô đặc đã cho kết quả cuối cùng: lô nguyên liệu trên dương tính với vi khuẩn "clostridium botulinum".

Theo Chinadaily, Clostridium botulinum là một trong những chất độc mạnh nhất thế giới và có thể phá hủy hệ thần kinh của con người nếu ăn phải. Đối với trẻ dưới 1 tuổi, chất này có thể gây tê liệt thần kinh. Vi khuẩn này còn có thể gây ra ngộ độc, một căn bệnh hiếm gặp và đôi khi dẫn đến tử vong.

Ngoài sữa bột trẻ em, Whey protein dạng cô đặc còn là loại nguyên liệu được các khách hàng mua để sản xuất đồ uống giải khát thể thao.

Theo tuyên bố của Fonterra, được dẫn trong tờ New York Times, Coca-Cola tại Trung Quốc là một trong hai công ty sản xuất nước giải khát đã chịu ảnh hưởng từ hơn một nửa số nguyên liệu đã nhiễm độc. Công ty còn lại là hãng nước giải khát Wahaha của Trung Quốc.

Tập đoàn thuốc lá và rượu Thượng Hải cho biết, đã nhập khẩu 4,8 tấn nguyên liệu whey protein dạng cô đặc từ Fonterra của New Zealand, sau đó bán lại cho Coca-Cola, chi nhánh Thượng Hải.

Trong một phát biểu trực tuyến, Coca-Cola Trung Quốc nói rằng, 25 kg nguyên liệu trên đã được sử dụng để sản xuất sản phẩm sữa uống trái cây. Số còn lại đã được niêm phong.

Chứa khuẩn độc, sản phẩm của Coca-Cola có nhiễm độc?

Đại diện của Coca-Cola Trung Quốc cho biết: "Do được khử trùng ở nhiệt độ cao trong quá trình của sản xuất, nên các chuyên gia trong và ngoài nước của chúng tôi và các nhà nghiên cứu đều thống nhất cho rằng, sản phẩm Minute Maid Pulpy Milky an toàn."

Cùng chung nhận định, Fonterra cũng cho rằng, phương pháp chế biến tại Coca-Cola đã loại bỏ tất cả mối nguy hiểm từ vi khuẩn clostridium botulinum.

Tuy nhiên, trước lo ngại của người tiêu dùng, Coca-Cola Trung Quốc vẫn quyết định sẽ thu hồi duy nhất lô sản phẩm sữa uống trái cây của nhãn hiệu Minute Maid Pineapple Pulpy Milky - 20130305 DGP6, sản xuất ngày 5/3/2013, được tiêu thụ tại Vân Nam, Quảng Tây và Quảng Đông


Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới