Hủy

HNG bị loại khỏi MSCI Frontier Markets Index, vào rổ tính chỉ số vốn hóa nhỏ cùng SBT

Thứ Sáu | 13/05/2016 09:00

Cổ phiếu Việt Nam duy nhất bị loại khỏi danh mục MSCI Frontier Markets Index lần này là HNG của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai.
 

Theo đó, kết quả tái cơ cấu danh mục quý 2/2016 được MSCI công bố rạng sáng 13/05 theo giờ Việt Nam cho thấy tổ chức này thêm mới cổ phiếu Al Eqbal For Investment của Jordan vào rổ tính MSCI Frontier Markets Index, chỉ số thuộc bộ Index Frontier Markets Indexes; đồng thời loại 5 mã đến từ các nước Jordan, Oman, Kenya, Việt Nam và Mauritius.

Cổ phiếu Việt Nam duy nhất bị loại khỏi danh mục MSCI Frontier Markets Index lần này là HNG của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai. 

Theo số liệu tại ngày 29/04/2016 của MSCI, HNG có tỷ trọng thấp nhất trong số 9 cổ phiếu Việt Nam thuộc danh mục MSCI Frontier Markets Index.

Dù vậy, cũng tại kỳ đảo danh mục này, MSCI lại đưa HNG vào rổ tính của bộ chỉ số vốn hóa nhỏ MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes cùng với cổ phiếu SBT của CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh và 9 cổ phiếu khác của các nước Pakistan, Sri Lanka, Oman, Kenya,Tunisia và Mauritius.

Ở chiều ngược lại, MSCI loại 19 mã khỏi chỉ số này, trong đó có 1 mã của Việt Nam là cổ phiếu CII của CTCP ĐT Hạ tầng Kỹ thuật Tp.Hồ Chí Minh.

MSCI cho biết tất cả các thay đổi sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba (31/05/2016).

Như vậy, sau đợt tái cơ cấu thứ 2 của năm 2016, số lượng cổ phiếu thành phần trong danh mục MSCI Frontier Markets Index - chỉ số tham chiếu cho quỹ MSCI Frontier Markets Index ETF – giảm 4 còn 117 mã, trong đó có 8 cổ phiếu của Việt Nam là VIC, MSN, VCB, STB, HPG, BID, BVH, và GAS.

Được biết, 8 cổ phiếu này làm nên thành phần của MSCI Vietnam Index – chỉ số đại diện cho khoảng 85% vốn hóa được MSCI xây dựng nhằm đo lường diễn biến của các cổ phiếu vốn hóa vừa và lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Lần công bố đảo danh mục tiếp theo củaMSCI đối với bộ chỉ số của tổ chức này – trong đó có MSCI Frontier Markets Indexes – là ngày 11/08/2016 theo giờ CEST, tức rạng sáng ngày 12/08/2016 theo giờ Việt Nam. Các thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 01/09/2016.

Theo kết quả tái cơ cấu danh mục quý 1/2016 được MSCI công bố rạng sáng 12/02/2016 theo giờ Việt Nam, tổ chức này thêm mới 1 cổ phiếu của Argentina vào rổ tính MSCI Frontier Markets Index, chỉ số thuộc bộ Index Frontier Markets Indexes, nhưng không loại mã nào. Cũng theo kết quả đảo danh mục được MSCI công bố cùng ngày, tổ chức này không thêm/bớt mã nào đối với danh mục của bộ chỉ số đang đầu tư vào các cổ phiếu vốn hóa nhỏ thị trường mới nổi thuộc MSCI Frontier Markets Indexes là MSCI Frontier Markets Small Cap Indexes./.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới