Hủy

HNX-Index hồi phục, giao dịch lớn nhất 3 tháng

Thứ Ba | 11/12/2012 15:07

SCR khớp lệnh 8,4 triệu cổ phiếu, cao nhất từ trước đến nay. APS và DCS bị bán mạnh.
 

Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 11/12 nhưng mức tăng đã bị hạn chế do nhà đầu tư mạnh tay bán ra. Giao dịch trên cả 2 sàn đều tăng so với phiên trước. VN-Index tăng 0,69% lên 389,37 điểm. Giá trị giao dịch 556 tỷ đồng, tăng 15% so với phiên trước.

Đáng chú ý là giao dịch tăng mạnh trong 15 phút khớp lệnh xác định giá đóng cửa ATC. Trong đó, các mã ngành tài chính như VietinBank, Vietcombank, Sacombank, PVF được giao dịch mạnh nhất, ngoài ra còn có các cổ phiếu bất động sản như Tân Tạo hay Hoàng Anh Gia Lai cũng có khối lượng khớp lệnh lớn chỉ trong ít phút cuối phiên.

Ngoại trừ cổ phiếu của Vinamilk giảm giá, các mã vốn hóa lớn như Vingroup, Masan, GAS, Bảo Việt đều lên trên tham chiếu.

Nhà đầu tư nước ngoài hôm nay giao dịch khá mạnh, trong bối cảnh các quỹ ETF còn hơn 1 tuần để hoàn tất cơ cấu danh mục trong đợt điều chỉnh cuối cùng của năm 2012. Vào cuối tuần này, Market Vectors Vietnam Index sẽ công bố những điều chỉnh của các rổ chỉ số.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng cuối phiên hồi phục trở lại, đóng cửa tại 52,72 điểm, gần như không đổi so với phiên trước. Giá trị giao dịch đạt 275 tỷ đồng, tăng 13% so với phiên trước. Khối lượng khớp lệnh hôm nay đạt 48 triệu cổ phiếu, cao nhất hơn 3 tháng qua.

Giao dịch trên 2 sàn tăng trở lại những phiên gần đây tập trung tại một số cổ phiếu có thanh khoản tốt, như Sacomreal, SHB, VnDirect. Trong đó, giao dịch cổ phiếu Sacomreal lên tới 8,4 triệu đơn vị, lớn nhất từ trước đến nay.

Ngoài ra, một số cổ phiếu bị bán mạnh, đẩy khối lượng giao dịch lên cao đột biến sau khi liên tục tăng trần như DCS, APS, BGM. Sàn Hà Nội có 125 mã không có giao dịch, chiếm hơn 30% tổng số cổ phiếu.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới