Hủy

HNX-Index xuống thấp nhất 7 tháng, thanh khoản giảm gần 50%

Thứ Ba | 11/09/2012 15:38

Tổng giá trị giao dịch 2 sàn đạt hơn 600 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với hôm qua. SBT được mua mạnh, đóng cửa tại giá trần.
 

Thị trường chứng khoán tiếp tục đi xuống trong phiên giao dịch ngày 11/9 sau khi bất ngờ giảm mạnh trong phiên đầu tuần.

VN-Index giảm 0,58% xuống 386,6 điểm. Giá trị giao dịch 454 tỷ đồng, giảm 45% so với hôm qua.

HNX-Index giảm 0,95% xuống 57,5 điểm, mức thấp nhất hơn 7 tháng qua. Giá trị giao dịch 156 tỷ đồng, giảm 42% so với phiên trước.

Giao dịch thị trường giảm mạnh cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn tỏ ra thận trọng, bất chấp việc nhiều cổ phiếu đã xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng.

Toàn thị trường có hơn 250 cổ phiếu giảm giá, trong đó các cổ phiếu khoáng sản, bất động sản, dầu khí, chứng khoán giảm mạnh. Cổ phiếu một số công ty bất động sản như Tân Tạo, Hoàng Anh Gia Lai, Sao Mai, Hoàng Quân đều giảm sàn trong phiên hôm nay.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn có sự phân hóa mạnh, nhóm VN30 có 14 mã giảm và 13 mã tăng, trong đó 5 cổ phiếu đóng cửa tại giá sàn. Chỉ có duy nhất cổ phiếu mía đường Bourbon Tây Ninh tăng trần, giao dịch tăng mạnh sau khi được FTSE Vietnam Index bổ sung vào danh mục. 2 mã khác được thêm vào danh mục này là HSG PGD đều tăng giá khi nhà đầu tư nước ngoài vẫn duy trì mua vào.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới