Hủy

Hoạt động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Liên bang Nga

Thứ Hai | 24/11/2014 20:18

Tổng Bí thư tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản LB Nga, vào lăng viếng vị lãnh tụ giai cấp vô sản V.Lê-nin, gặp gỡ lãnh đạo Hội hữu nghị Nga-Việt...
 

KPRF luôn ủng hộ tăng cường hợp tác với Việt Nam

Sáng 24/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) do đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng dẫn đầu đến chào Tổng Bí thư.

Bày tỏ vui mừng được gặp lại Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Đảng KPRF Gennady Zyuganov đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của chuyến thăm chính thức LB Nga của Tổng Bí thư; bày tỏ những tình cảm quý mến của những người cộng sản Nga đối với những người cộng sản và nhân dân Việt Nam anh em.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF).
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những thành công mà KPRF đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục khẳng định là một lực lượng chính trị có vai trò quan trọng trên chính trường Nga; chúc mừng những kết quả tốt đẹp mà KPRF đã giành được tại cuộc Bầu cử địa phương của Nga vào tháng 9 vừa qua; cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quí báu của những người cộng sản và nhân dân Nga dành cho Việt Nam.

Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng rằng, với đường lối đúng đắn và sự đoàn kết nhất trí, KPRF sẽ ngày càng củng cố và khẳng định vị thế vững chắc trong đời sống chính trị - xã hội ở LB Nga, cũng như trong phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Chúc mừng những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà Việt Nam đạt được trong gần 30 năm qua kể từ khi tiến hành công cuộc Đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, Chủ tịch Gennady Zyuganov cho rằng những thành tựu đó thể hiện sức sống mãnh liệt của CNXH và là sự đóng góp quý báu cả về thực tiễn và lý luận của Việt Nam cho phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, là nguồn cổ vũ to lớn đối với KPRF và các lực lượng cách mạng, tiến bộ trên thế giới.  

Chủ tịch Gennady Zyuganov nhấn mạnh rằng, KPRF luôn ủng hộ chủ trương của Tổng thống và Chính phủ Liên bang Nga trong việc tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam; đoàn kết, hợp tác, tăng cường quan hệ với Việt Nam là đường lối có tính nguyên tắc, có tính chiến lược của Nhà nước và nhân dân Nga; cảm ơn tình cảm của những người cộng sản và nhân dân Việt Nam dành cho nước Nga trước đây cũng như hiện nay; khẳng định Đảng Cộng sản Liên bang Nga sẽ tiếp tục ủng hộ hơn nữa để quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga ngày càng bền chặt, thực chất, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở hai khu vực và trên thế giới.

Hai bên cũng đã trao đổi một số biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ giữa hai Đảng trong thời gian tới.

Vào lăng viếng vị lãnh tụ của giai cấp vô sản thế giới

Cũng trong sáng 24/11, tại khu vực quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cũng đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Vladimia I-lich Lê-nin- vị lãnh tụ thiên tài của giai cấp vô sản và nhân dân lao động trên toàn thế giới.

Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cũng đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Vladimia I-lich Lê-nin- vị lãnh tụ thiên tài của giai cấp vô sản và nhân dân lao động trên toàn thế giới.
Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cũng đã đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Vladimia I-lich Lê-nin- vị lãnh tụ thiên tài của giai cấp vô sản và nhân dân lao động trên toàn thế giới.

Tên tuổi của Lê Nin gắn liền với thắng lợi của Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917. Với thắng lợi vĩ đại này, Nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới do đảng của giai cấp vô sản lãnh đạo đã ra đời.  Từ thắng lợi của cách mạng Tháng Mười Nga và xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rút ra kết luận: “chủ nghĩa chân chính nhất, chắc chắn nhất, cách mạng nhất là chủ nghĩa Lênin”- Từ đây, Chủ tịch Hồ chí Minh đã tìm được con đường cứu nước đúng đắn, lãnh đạo nhân dân Việt Nam thực hiện thành công cách mạng tháng 8 năm 1945, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà, mở ra một giai đoạn mới trong lịch sử dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam cũng đã đến đặt hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh bên tường Điện Kremlin. Đây là một địa điểm được người dân Nga nói chung và người dân Moscow nói riêng rất trân trọng và giữ gìn cẩn thận, nơi tưởng nhớ những người con của đất nước Nga vĩ đại và các nước anh em thuộc Liên bang Xô Viết trước đây đã hy sinh vì Tổ quốc trong Cuộc chiến tranh Vệ quốc (1941-1945) và giải phóng nhân loại khỏi chủ nghĩa phát xít.

Trong thời gian Chiến tranh Vệ quốc, đã có hơn 27 triệu người dân Liên Xô và hơn 8 triệu người lính đã ngã xuống hy sinh. Ngọn lửa vĩnh cửu bên mộ Chiến sỹ Vô danh luôn cháy sáng kể từ năm 1967.

Tổng Bí thư chứng kiến phần duyệt binh trong nghi lễ viếngMộ Chiến sĩ Vô danh bên tường Điện Kremlin
Tổng Bí thư chứng kiến phần duyệt binh trong nghi lễ viếngMộ Chiến sĩ Vô danh bên tường Điện Kremlin

Tại đây, trong dịp kỷ niệm Lễ Chiến thắng của Nga vào ngày 9 tháng 5 và những ngày lễ lớn của đất nước Nga các nhà lãnh đạo Nga, các đoàn đại biểu nước ngoài, và nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới đều đến nơi đây, đặt hoa  để tưởng niệm các anh hùng  liệt sỹ trong chiến tranh Vệ quốc chống phát xít Đức.

Tổng Bí thư gặp gỡ lãnh đạo Hội hữu nghị Nga- Việt, đại diện cựu chiến binh Nga

Trưa 24/11 theo giờ Việt Nam, tức cuối giờ chiều 24/11 theo giờ Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp gỡ lãnh đạo Hội hữu nghị Nga- Việt và đại diện các cựu chiến binh Nga chiến đấu tại Việt Nam.

Trong không khí nồng ấm, thắm tình đoàn kết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu đã có cuộc trao đổi thân mật trong niềm vui khi hai nước đang tích cực chuẩn bị Kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, sẽ diễn ra vào cuối tháng 1/2015.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với lãnh đạo Hội hữu nghị Nga- Việt và đại diện các cựu chiến binh Nga chiến đấu tại Việt Nam.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện với lãnh đạo Hội hữu nghị Nga- Việt và đại diện các cựu chiến binh Nga chiến đấu tại Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc gặp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Quan hệ hai nước chính thức được thiết lập từ năm 1950 nhưng thực tế nó đã có sớm hơn kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Liên Xô trong hành trình đi tìm đường cứu nước. Mặc dù trải qua nhiều khó khăn, thử thách, tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước luôn nồng ấm và tin cậy, là chỗ dựa vững chắc để thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga.

Tổng Bí thư khẳng định: nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ to lớn, có hiệu quả, hết sức quý báu về tinh thần và vật chất mà nhân dân Liên Xô trước đây, trong đó có Liên bang Nga, dành cho nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Tổng Bí thư cảm ơn Hội hữu nghị Nga- Việt và Hội Cựu chiến binh Nga tham gia chiến đấu ở Việt Nam đã có nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo ghi lại những sự kiện lịch sử, tình cảm của nhân dân hai nước truyền lại cho thế hệ tiếp theo. Điều hết sức cao quý là những việc làm này được thể hiện rất chân thành, xuất phát từ trái tim mình.

Tổng Bí thư chúc các bạn Nga mạnh khỏe, với trí tuệ, tâm huyết và tình cảm của mình sẽ tiếp tục vun đắp cho cây hữu nghị Việt- Nga mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Cũng trong sáng 24/11, tại trụ sở Đu-ma Quốc gia Nga, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội kiến ông Men-nhi-cốp, Quyền Chủ tịch Đu-ma Quốc gia Nga (tức Hạ viện Nga). Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư hội kiến bà Mát-vi-en-cô, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (tức Thượng viện Nga).

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới