Hủy

Hội nghị Bộ trưởng kinh tế ASEAN xem xét hình thành khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới

Thứ Sáu | 08/03/2013 20:07

Hôm nay, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN (AEM) 19 với sự tham dự của 10 Bộ trưởng Kinh tế ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN diễn ra tại Hà Nội.
 

Kết thúc hội nghị, hai Nghị định sửa đổi tạo thuận lợi cho đầu tư và thương mại trong nội khối đã được ký kết cùng với các sáng kiến quan trọng đã được đưa ra và thống nhất thực hiện nhằm thúc đẩy hội nhập kinh tế trong khu vực, tiến tới thiết lập cộng đồng kinh tế chung ASEAN vào năm 2015.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú cho biết, tại hội nghị lần này, các bộ trưởng kinh tế của 10 nước ASEAN đã xem xét nhiều hơn các vấn đề quan trọng nhằm thúc đẩy việc xây dựng cộng đồng kinh tế chung (AEC) vào năm 2015.

Đặc biệt, các bộ trưởng đã xem xét Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) với các tài liệu liên quan đến lộ trình đàm phán Hiệp định RCEP. Theo ông Tú, nếu mọi việc suôn sẻ, Hiệp định RCEP sẽ bắt đầu khởi động đàm phán trong năm 2013 và kết thúc trước năm 2016 nhằm hình thành một khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới với số dân chiếm tới 50% dân số thế giới và GDP chiếm tới 30% tổng GDP toàn cầu.

Tại hội nghị lần này, các Bộ trưởng cũng dành nhiều thời gian thảo luận việc hỗ trợ doanh nghiệp như xây dựng mạng lưới kinh doanh ASEAN, xây dựng cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, nâng cao năng lực của doanh nghiệp trẻ.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới