Hủy

Hợp long cầu La Ngà nối hai tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai

Thứ Hai | 19/01/2015 20:52

Chiều 19/1, cầu La Ngà trên tuyến Quốc lộ 20 nối tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai đã chính thức được hợp long.
 

Công ty Cổ phần BT20 - Cửu Long cho biết, công trường thi công cầu La Ngà đang được đẩy nhanh tiến độ. Mỗi ngày, phương tiện máy móc và công nhân làm việc liên tục ba ca cả ngày lẫn đêm để sớm đưa công trình vào khai thác.

Dự kiến đầu tháng 2 /2015, cầu La Ngà sẽ thông xe nhằm phục vụ các phương tiện, đặc biệt là phương tiện có tải trọng lớn để giảm tải cho cầu La Ngà hiện tại.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Bá Hồng, Chỉ huy trưởng thi công cầu La Ngà cho biết, hiện phần đường dẫn cầu La Ngà hướng Dầu Giây vẫn còn vướng mặt bằng. Do đó, công tác thi công đường lên cầu gặp khó khăn.

Ông Hồng cho biết, để đưa công trình vào sử dụng đúng tiến độ, khả năng phải sử dụng đường tạm tránh đoạn vướng mặt bằng để làm đường dẫn lên cầu.

Cầu La Ngà mới nằm trên Quốc lộ 20 bắc qua sông La Ngà sau khi hoàn thành sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông các tỉnh Tây Nguyên và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cầu được thiết kế vĩnh cửu có chiều dài 330m, tải trọng HL93 với tổng kinh phí khoảng 180 tỷ đồng.

Cầu La Ngà hiện hữu đang bị giới hạn tải trọng và chỉ cho phép xe dưới 25 tấn qua cầu. Trên thực tế, tuyến Quốc lộ 20 nối Lâm Đồng và Đồng Nai các phương tiện có tải trọng lớn vẫn hàng ngày qua cầu.

Đặc biệt, hiện nay tuyến đường này đang được sử dụng làm đường vận chuyển bauxite từ Lâm Đồng đến cảng Gò Dầu (Đồng Nai). Khi cầu đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng được yêu cầu đối với xe bauxite có tải trọng 40 tấn.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới