Hủy

HOSE cảnh báo cổ phiếu TTF có thể bị hủy niêm yết bắt buộc

Thứ Hai | 07/11/2016 12:22

Cổ phiếu TTF có nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc nếu tổng lỗ lũy kế năm 2016 vượt quá vốn điều lệ thực góp.
 

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) cho biết, vào ngày 2/11 đã nhận được báo cáo tài chính hợp nhất quý III của CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF) với lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ quý này âm 394 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 9 tháng âm 1.475,5 tỷ đồng. Điều này dẫn đến lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 30/9/2016 âm 1.605 tỷ đồng, vượt quá vốn điều lệ thực góp là 1.446 tỷ đồng.

Hiện nay, TTF đang giao dịch dưới dạng chứng khoán bị kiểm soát đặc biệt do BCTC quý II/2016 của công ty ghi nhận khoản lỗ lớn và có nội dung điều chỉnh hồi tố ảnh hưởng trọng yếu đến kết quả kinh doanh và tình hình tài chính của công ty. Do đó, HOSE đã đưa cổ phiếu TTF vào diện bị kiểm soát đặc biệt nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.

Theo quy định hiện hành, chứng khoán sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc trong trường hợp “Kết quả sản xuất, kinh doanh bị thua lỗ trong 3 năm liên tục hoặc tổng số lỗ lũy kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp trong báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất trước thời điểm xem xét”.

Như vậy, nếu BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2016 của TTF có tổng lỗ lũy kế vượt quá vốn điều lệ thực góp, thì HOSE sẽ thực hiện thủ tục hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu TTF.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới