Hủy

HoSE ngắt đường truyền với Chứng khoán Việt Quốc do chưa thanh toán phí

Thứ Năm | 26/12/2013 10:19

CTCP Chứng khoán Việt Quốc có thể cử đại diện giao dịch đến Sở để nhập lệnh mua/bán chứng khoán và nhận kết quả theo phương pháp thủ công.
 

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp HCM (HSX) vừa công bố sẽ tiến hành các biện pháp kỹ thuật để ngắt kết nối đường truyền và ngưng cung cấp thông tin đối với CTCP Chứng khoán Việt Quốc (VQSC) kể từ 08:30 ngày 27/12/2013.

Với hành động này, Chứng khoán Việt Quốc sẽ không thể kết nối giao dịch trực tuyến và nhận thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Tp HCM. CTCP Chứng khoán Việt Quốc có thể cử đại diện giao dịch đến Sở để nhập lệnh mua/bán chứng khoán và nhận kết quả theo phương pháp thủ công.

Nguyên nhân cắt đường truyền là do CTCP Chứng khoán Việt Quốc chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán phí thuê cổng kết nối đường truyền và phí cung cấp thông tin.

Cách đây khoảng 1 tuần, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cũng đã có Quyết định số về việc cảnh cáo CTCP chứng khoán Việt Quốc do vi phạm quy định về nộp phí tại Quy chế Thành viên.

Chúng tôi lần dở lại báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm của Việt Quốc để xem mức độ ảnh hưởng của quyết định này đối với nhà đầu tư mở tài khoản tại công ty và thấy rằng trong 9 tháng đầu năm 2013 công ty chỉ thực hiện giao dịch 40.700 cổ phiếu của nhà đầu tư tương ứng giá trị hơn 446 triệu đồng. Quý 3, chứng khoán Việt Quốc lỗ hơn 1 tỷ đồng.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới