Hủy

HoSE ngừng giao dịch ngày 23.1

Như Mai Thứ Ba | 23/01/2018 10:48

VnEconomy

Sự cố kỹ thuật xảy ra vào lúc 14 giờ 31 phút ngày 22.1 vẫn đưa được khắc phục xong.
 

Theo thông tin từ Sở GDCK TPHCM (HoSE), vào phiên giao dịch ngày 22/01/2018, hệ thống giao dịch của HoSE đã gặp sự cố lúc 14 giờ 31 phút trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa.

HoSE đã thực hiện tạm ngừng giao dịch từ đợt giao dịch khớp lệnh định kỳ 22.01.2018 và ngừng giao dịch ngày 23.01.2018 sau khi có sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. HoSE cũng sẽ lấy giá cuối cùng của phiên khớp lệnh liên tục làm giá đóng cửa cho phiên giao dịch ngày 22.1.

Ông Trần Văn Dũng, chủ tịch Ủy ban Chứng khoán, chia sẻ với báo giới: "Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã làm việc với các chuyên gia từ Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan để điều tra nguyên nhân và khắc phục  sự cố kỹ thuật, và chúng tôi rất hy vọng giao dịch sẽ được nối lại vào ngày 24.1”.

Tuy nhiên, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, thị trường UpCom và thị trường phái sinh của Việt Nam vẫn mở cửa như thường lệ. Ông Dũng lưu ý rằng trong ngày 23.1.2018, khi thị trường Sở Giao dịch Chứng khoán Tp HCM ngừng giao dịch thì chỉ số VN30 không có biến động, do vậy nhà đầu tư cần lưu ý và cẩn trọng khi giao dịch các sản phẩm phái sinh.

Trả lời Bloomberg, ông Michel Tosto, người phụ trách khối môi giới và khách hàng tổ chức tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC, HoSE: VCI), cho biết: "Các vấn đề kỹ thuật vẫn thường hay xảy ra ở các sàn giao dịch trên thế giới, nhưng thường là chúng sẽ được khắc phục trong một ngày. Tuy nhiên, nếu ngày mai giao dịch chưa trở lại bình thường, tôi nghĩ mọi người sẽ bắt đầu đặt ra nhiều câu hỏi hơn".

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới