Hủy

HSBC dự báo tín dụng Việt Nam 2012 chỉ tăng 13%

Thứ Ba | 29/05/2012 07:41

Ngân hàng này cũng kỳ vọng NHNN tiếp tục hạ lãi suất trong vài tháng tới do nhu cầu nội địa còn yếu và giá cả tiếp tục hạ nhiệt.
 

Theo báo cáo mới nhất, ngân hàng HSBC cho rằng, việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tiến hành cắt giảm lãi suất thêm 1% lần thứ 3 trong vòng 2 tháng vừa qua là nhờ vào việc lạm phát trong tháng 5 chỉ ở mức 8,3% so với cùng kỳ năm trước, giảm mạnh so với con số 10,5% vào tháng 4.

Động thái hạ lãi suất được thực hiện trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng tín dụng của Việt Nam còn khá chậm do nhu cầu nội địa vẫn còn yếu. Trong quý I/2012, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam chỉ đạt 4,1%, thấp hơn nhiều so với mức 6,1% quý IV/2011.

Theo HSBC, động thái giảm trần lãi suất này của Chính phủ rõ ràng là nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có thể tiếp cận được nguồn vốn để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tuy nhiên, HSBC cho rằng, tốc độ tăng trưởng tín dụng sẽ không tăng mạnh do nhu cầu tiêu dùng nội địa còn yếu. HSBC dự đoán tốc độ tăng trưởng tín dụng trong năm nay sẽ chỉ khoảng 13%.

Tổ chức này cũng dự báo, với tình hình giá cả dầu thế giới đang ngày càng ổn định cộng thêm với nhu cầu nội địa còn yếu, giá cả sẽ tiếp tục hạ nhiệt trong những tháng tới. Do đó, HSBC kỳ vọng NHNN sẽ còn tiếp tục cắt giảm lãi suất trong vài tháng tới.

Nguồn NDH Money


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới